x close

ชิดในหน่อย! สาวผู้ดีอัดแน่นในรถมินิ 27 คน ทุบสถิติโลก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldrecordsacademy.org

           "ชิดในหน่อยพี่ ชิด ๆ กันหน่อย!! ข้างหลังยังเขยิบได้อีก!!!.." ต้องขอยืมคำพูดของคุณกระเป๋ารถเมล์มาใช้กับเนื้อหาสาระที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ซะหน่อย เพราะล่าสุดที่ประเทศอังกฤษมีการทำลายสถิติโลกขึ้นมาใหม่ ที่สำคัญ สถิติที่ว่านี้ยังต้องแลกกับการอัดกันแน่นในรถเล็ก ๆ อีกด้วยนะเออ!

           งานนี้ขอพาทุกท่านไปกันที่เมืองอีสต์บอร์น ในประเทศอังกฤษ เพราะที่นั่นมีการสร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ เมื่อมีสาว ๆ ชาวเมืองที่มีอายุระหว่าง 18 - 44 ปี ซึ่งรวมเบ็ดเสร็จแล้วมีทั้งสิ้น 27 คน ได้ช่วยกันพาตัวเองไปแออัดยัดเยียดอยู่ในรถมินิ คูเปอร์ (Mini Cooper) คันเล็ก ๆ กันทั้งหมด ซึ่งนั่นถือเป็นการทำลายสถิติโลกของการมีผู้คนเข้าไปอยู่ในรถมินิมากที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ ด้วยทำลายสถิติเดิมที่เคยบันทึกไว้ที่ตัวเลข 26 คน

           สำหรับกฏกติกาที่จะทำลายสถิตินี้ได้ สาว ๆ ที่มาร่วมทุบสถิติโลกในครั้งนี้ จะต้องเป็นสาว ๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่สำคัญ จะต้องมีความสูงอย่างน้อยคือ 150 เซนติเมตร จากนั้นแล้วทั้งหมดจะต้องอยู่ภายในรถนานถึง 13 นาที โดยที่ประตูและหน้าต่างรถจะต้องปิดสนิททั้งหมด

           การทำลายสถิติโลกครั้งนี้มีขึ้นด้วยวัตถุประสงค์หลัก คือการหาเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเด็กของอังกฤษที่มีชื่อว่า "Children in Need" โดยคุณดานี่ เมย์นาร์ด ซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดงานครั้งนี้ได้เปิดเผยว่า มีความกังวลหลายอย่างมากก่อนที่การทำลายสถิติโลกครั้งนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี โดยเฉพาะเรื่องของความพร้อมของสาว ๆ ที่มาร่วมทุบสถิติว่าจะเป็นอะไรกันหรือไม่ จะได้รับบาดเจ็บกันไหม และจะมีใครเป็นลมหรือเปล่า เพราะอากาศในรถนั้นมีน้อยมาก ๆ

           "พวกเราใช้เวลาฝึกซ้อมกันมานานกว่า 5 สัปดาห์แล้ว เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าสาว ๆ ทุกคนจะปลอดภัยกับการทุบสถิติโลกครั้งนี้ และเมื่อพวกเธอทำได้สำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่น่าดีใจมาก ๆ อีกทั้งยังได้ทำเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ อีกด้วย ก็ยิ่งเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากจริง ๆ " คุณเมย์นาร์ด กล่าวเสริม







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิดในหน่อย! สาวผู้ดีอัดแน่นในรถมินิ 27 คน ทุบสถิติโลก โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2554 เวลา 11:25:13 20,469 อ่าน
TOP