x close

ดีแทคอ่วม! จ่ายค่าชดเชยสัญญาณล่มรวม 400 ล้านบาท




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ดีแทคพร้อมรับผิดชอบเครือข่ายล่ม 3 ครั้งใน 1 เดือน มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท พร้อมสั่งห้ามโอนย้ายฐานข้อมูลลูกค้า

          วันนี้ (13 มกราคม) นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมิวนิเคชั่น หรือ ดีแทค ประสบปัญหาเครือข่ายล่มถึง 3 ครั้งใน 1 เดือน ทำให้ดีแทค ต้องส่งผู้แทนเข้าพบกรรมาธิการคุ้นครองผู้บริโภคเพื่อชี้แจงถึงปัญหา ซึ่งเบื้องต้น ดีแทคจะยอมจ่ายค่าชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในครั้งแรก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 มีลูกค้าได้รับผลกระทบกว่า 20 ล้านราย เป็นมูลค่า 300 ล้านบาท ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 มีลูกค้าได้รับผลกระทบกว่า 1.8 ล้านราย คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และครั้งที่ 3  เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2555 มีลูกค้าได้รับผลกระทบกว่า 2 ล้านราย คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท รวมทั้ง 3 ครั้ง เบ็ดเสร็จแล้ว ดีแทคต้องจ่ายค่าชดเชยให้ลูกค้ากว่า 400 ล้านบาท

          ดีแทค กล่าวว่า การชดเชยทั้ง 3 ครั้งน่าจะเป็นธรรมแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ดีแทคระบุว่าครั้งที่ 3 ที่เครือข่ายล่ม ดีแทคจะไม่จ่ายชดเชย เนื่องจากเกิดปัญหารถบรรทุกชนชุมสาย และเกิดเหตุไฟไหม้ นับว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ส่วนการจ่ายเงินนั้น สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน จะคืนเงินในช่วงเวลา 48 ชั่วโมงที่เครือข่ายล่ม และสำหรับลูกค้าแบบรายเดือน จะนำค่าใช้จ่ายนั้น เป็นเครดิตในรอบบิลเดือนถัดไป

          ส่วนการชดเชยค่าเสียโอกาส ต้องให้ สคบ. เป็นผู้ยื่นเรื่องดำเนินการ เนื่องจากเป็นเรื่องทางแพ่ง และสาเหตุที่เครือข่ายล่มนั้น ในครั้งแรก เกิดจากการที่บริษัท อีริคสัน ประเทศไทย ปรับระบบฐานข้อมูลของบริษัทใหม่ โดยคาดว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์ ถึงจะปรับระบบซอฟท์แวร์เสร็จ แต่ในระหว่าง 6 สัปดาห์นั้น กสทช. ได้สั่งไม่ให้ดีแทคโอนย้ายฐานข้อมูลลูกค้าเด็ดขาด และหากต้องการทำ จะต้องแจ้ง กสทช. เพื่อเตรียมเเผนรับมือหากเกิดเหตุเครือข่ายล่ม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








[12 มกราคม] ดีแทค กำลังพิจารณาว่าจะจ่ายชดเชยรอบ 3 หรือไม่ ชี้เหตุสุดวิสัย




นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          กสทช. เร่งตรวจสอบกรณีสัญญาณดีแทคล่มเป็นครั้งที่ 3 ด้านรองประธานผู้บริหารดีแทค เผย กำลังพิจารณาว่าจะจ่ายชดเชยหรือไม่ ชี้เป็นเหตุสุดวิสัย

          วันนี้ (12 มกราคม) นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เกิดเหตุขัดข้อง 3 ครั้งติดต่อกันในช่วงที่ผ่านมาว่า กำลังรอเอกสารรายงานสาเหตุที่แท้จริงจากดีแทคภายในวันที่ 20 มกราคมนี้ หากได้รับเอกสารชี้แจงทั้งหมด กสทช.จะนำมาตรวจสอบต่อไป และวิเคราะห์แผนการปรับปรุงโครงข่ายทั้งระบบร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีก

          ทั้งนี้ นพ.ประวิทย์ กล่าวต่อไปว่า หากเกิดเหตุการณ์นี้อีกเป็นครั้งที่ 4 เราคงรับไม่ได้ สังคมคงมองว่า กสทช.ทำอะไรไม่ได้เลย และกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะเชิญ กสทช.รวมถึงผู้ประกอบการ (โอเปอเรเตอร์) ร่วมหารือนั้น ส่วนตัวเห็นว่ากระทรวงไอซีทีมีอำนาจสั่งตรงให้บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าของสัญญาสัมปทานดีแทค ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ได้

          ขณะที่ทางด้านนายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานผู้บริหารดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้ทางดีแทคอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะจ่ายชดเชยเหตุการณ์ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 8 มกราคมหรือไม่ เนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัย ขอให้ผู้บริโภคเข้าใจด้วย แต่ทั้งหมดจะได้ข้อสรุปปลายสัปดาห์นี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[9 มกราคม] ดีแทค แจงรอบ 3 ยันจ่ายชดเชย-ไม่รับปาก อาจล่มอีก

ดีแทค


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


          ดีแทค แจง กสทช.เหตุเครือข่ายล่ม 3 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน ชี้เหตุมาจากการโอนถ่ายข้อมูล-รถบรรทุกชนเสาสัญญาณจนไฟไหม้ ยันจ่ายชดเชยลูกค้า และยังไม่สามารถรับปากไม่ได้ว่าจะล่มอีกหรือไม่

          จากกรณีการล่มของสัญญาณโทรศัพท์ของเครือข่ายดีแทคถึง 3 ครั้งในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด คณะกรรมการ กสทช.ได้เดินทางเข้าพบกับ นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค เพื่อเข้ารับฟังการชี้แจงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นจนทำให้ผู้ใช้บริการหลายรายได้รับความเสียหายแล้ว

          ในเบื้องต้น นายจอน ได้ชี้แจงถึงปัญหาการล่มของสัญญาณในครั้งแรกว่า เกิดจากการโอนถ่ายข้อมูลลูกค้าจากฐานข้อมูลเก่าไปยังฐานข้อมูลใหม่ 3จี ที่พร้อมให้บริการอย่างเต็มที่มากกว่า แต่โชคร้ายที่เกิดสะดุดกลางคัน ซึ่งตนเองได้สั่งระงับการโอนถ่ายข้อมูลไว้ชั่วคราวเป็นวลา 4 สัปดาห์ และได้สั่งให้วิศวกรทำการเพิ่มหน่วยความจำของฐานข้อมูลจากเดิมเป็น 2 เท่าแล้ว

          ส่วนในครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมานั้น เกิดจากการเปลี่ยนพารามิเตอร์บางตัวเพื่อให้การใช้งานของลูกค้าภาคใต้ใช้งานได้เร็วขึ้น และล่าสุดครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 8 มกราคม เวลา 12.15 น. เกิดเหตุรถบรรทุกชนอุปกรณ์เครือข่ายของดีแทคที่ จ.เพชรบุรี จนไฟไหม้ลุกขึ้นเสาสัญญาณ ได้รับความเสียหายและสัญญาณล่ม

          ทั้งนี้ นายจอน ระบุว่า จากเหตุสัญญาณล่มสองครั้งแรกนั้น บริษัทได้จ่ายชดเชยให้กับลูกค้าแล้วเป็นเงิน 350 ล้านบาท (ครั้งแรก 300 ล้านบาท/ ครั้งที่สอง 50 ล้านบาท) ส่วนครั้งล่าสุดนั้น กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าจะจ่ายชดเชยให้ทุกครั้งที่เกิดปัญหาขึ้นแน่นอน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่สามารถให้คำยืนยันได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาสัญญาณล่มอีก และยอมรับว่ากังวลในการเรียกคืนความเชื่อมั่นจากลูกค้า แต่ทุกคนก็ได้พยายามอย่างเต็มที่กับช่วงเวลาเลวร้ายที่เกิดขึ้น และถือเป็น "โชคร้าย" ของดีแทคด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[7 มกราคม] ดีแทคชดเชยค่าบริการ 48 ชั่วโมงให้แก่ลูกค้า




ดีแทคชดเชยค่าบริการ 48 ชั่วโมงให้แก่ลูกค้า (ไอเอ็นเอ็น)


           บริษัท ดีแทค ประกาศชดเชยค่าบริการ 48 ชั่วโมง ให้แก่ลูกค้า จำนวน 1.8 ล้านราย ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีบริการขัดข้องที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2

           ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการชดเชยค่าบริการในช่วงเวลา 48 ชั่วโมงให้แก่ลูกค้าจำนวน 1.8 ล้านราย ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีบริการขัดข้อง ที่เกิดขึ้นเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในช่วงเย็นของวันที่ 5 ม.ค.นี้ โดยแบ่งเป็นลูกค้าจำนวน ประมาณ 9 แสนราย ใน 7 จังหวัดภาคใต้ คือ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ตรัง กระบี่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต และ พังงา รวมทั้งลูกค้าอีกจำนวนหนึ่งในพื้นที่บางส่วนของประเทศซึ่งได้รับผลกระทบ

           ทั้งนี้บริการที่ขัดข้องดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2555 เวลาประมาณ 15.30 น. บริษัทพบว่า ชุมสาย (MSC) ของบริษัทฯ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีประสิทธิภาพที่ลดลง และอัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อของลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าว ได้ลดลงมาอยู่ระดับร้อยละ 50-60 ปัญหาที่เกิดขึ้น นำไปสู่การเกิดภาวะการจราจรหนาแน่นในระบบของบริษัท และส่งผลให้ลูกค้าดีแทค จำนวน 1.8 ล้านราย ได้ประสบปัญหาในการโทรออก หรือรับสายเข้า โดยทีมงานเทคโนโลยีของบริษัท สามารถแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปได้เวลาประมาณ 18.45 น. และสถานการณ์ได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ในเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันเดียวกัน โดยที่อัตราความสำเร็จในการเชื่อมต่อของลูกค้าอยู่ที่ร้อยละ 98-99 ซึ่งเป็นระดับปกติ

           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางดีแทคจะทำการชดเชยค่าบริการให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว จำนวน 1.8 ล้านราย ภายในช่วงเวลา 48 ชั่วโมง โดยเริ่มต้นในช่วงระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม จนถึงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 6 มกราคม 2555





[6 มกราคม] ดีแทค พร้อมแจง กสทช. เหตุสัญญาณล่มซ้ำ 2



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          กสทช. เรียกดีแทค เข้าชี้แจงด่วนวันนี้ หลังเครือข่ายล่มซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ด้านดีแทค ประกาศ พร้อมเข้าชี้แจง และยินยอมให้ตรวจสอบการปฏิบัติงาน คาดสาเหตุมาจากชุมสายภาคใต้เสีย
 
          วันนี้ (6 มกราคม) เวลา 14.00 น. กสทช. ได้เรียกให้เจ้าหน้าที่ดีแทคมาชี้แจงกรณีที่สัญญาณเครือข่ายล่มเป็นครั้งที่ 2 วานนี้ (5 มกราคม) ในเขตพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ พังงา ระนอง กระบี่ นครศรีธรรมราช ภูเก็ต ประจวบคีรีขันธ์ ตรัง กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ หลังจากที่เคยล่มไปแล้วครั้งแรก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ใช้เครือข่ายดีแทค ไม่สามารถติดต่อสื่อสารถึงกันได้
 
          โดยในวันจันทร์ที่ 9 มกราคมนี้ ทาง กสทช. จะไปตรวจสอบการปฏิบัติการของดีแทค ก่อนที่จะรับฟังสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด
 
          ทางด้าน นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยถึงสาเหตุว่า เกิดจากการขัดข้องที่ชุมสายและตัวสวิตช์เสียที่ภาคใต้ ไม่ใช่สาเหตุเดียวกันกับการล่มครั้งที่แล้วแน่นอน เพราะดีแทคไม่ได้จัดการการย้ายฐานระบบข้อมูลลูกค้าแต่อย่างใด
 
          กรณีที่ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพและสมุทรปราการบางส่วนได้รับผลกระทบ คิดว่าน่าจะมาจาก ช่วงที่ทางดีแทคแจ้งว่าสัญญาณกลับมาใช้ได้เป็นปกติแล้ว ลูกค้าจึงปิดและเปิดเครื่องใหม่ ส่งผลให้มีการอัพเดทข้อมูลสถานที่พร้อมกันจำนวนมาก จนเครือข่ายขัดข้อง
 
          ทั้งนี้ ดีแทคจะเข้าชี้แจงต่อ กสทช. และพร้อมให้ตรวจสอบการปฏิบัติงาน ในวันนี้ (6 มกราคม) เวลา 14.00 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[23 ธันวาคม] กสทช.สั่งดีแทคระงับโอนถ่ายข้อมูล นัดแจง 26 ธ.ค.









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3


           กสทช.สั่งดีแทคระงับการโอนถ่ายข้อมูล หลังระบบล่ม พร้อมนัดชี้แจงสาเหตุอีกครั้ง 26 ธ.ค.นี้

           เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวถึงกรณีข่าวดีแทคสัญญาณล่ม ว่า เจ้าหน้าที่ของดีเเทคได้เข้ามาชี้แจงเบื้องต้นกรณีที่ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของดีแทคล่ม โดยเจ้าหน้าที่ของทางดีแทคได้ชี้แจงว่า บริษัท อีริคสัน ที่เป็นผู้ดูแลระบบของดีแทค ได้ทำการโอนถ่ายข้อมูลในระบบฐานข้อมูลลูกค้า จนเกิดเหตุขัดข้องจนนำไปสู่ปัญหาเครือข่ายล่ม และทางดีแทคได้แก้ไขโดยการย้อนสภาพระบบกลับไปเมื่อตอนที่ยังไม่มีการโอนถ่ายข้อมูลใด ๆ ดังนั้น กสทช.จึงมีคำสั่งให้ระงับการโอนถ่ายข้อมูลไว้ก่อน จนกว่าจะพบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เครือข่ายล่ม

           ทั้งนี้ ภายในวันที่ 26 ธันวาคม ดีแทคจะต้องเข้ามาชี้แจงการล่มของระบบกับ กสทช. อีกครั้ง หากยังไม่มีความชัดเจน ดีแทคจะสามารถใช้เวลาตรวจสอบได้ 15 วันนับจากวันเกิดเหตุ และทำรายงานส่งไปยัง กสทช. เพื่อที่จะได้นำไปเผยแพร่ให้ผู้บริการายอื่น เพื่อป้องกันเหตุเช่นนี้ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










[22 ธันวาคม] ดีแทค ประกาศชดเชยลูกค้า ไม่คิดค่าโทร 48 ชม.




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



          ผู้บริหารดีแทค ขอโทษลูกค้า หลังระบบล่มวานนี้ แจงระบบล่มจากถ่ายโอนข้อมูล พร้อมประกาศชดเชยค่าบริการให้ลูกค้า ไม่คิดค่าโทร 48 ชม. -ทยอยเติมเงินคืน 24-25 ธ.ค.


          จากกรณีสัญญาณโทรศัพท์ DTAC ล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศวานนี้ (21 ธันวาคม) จนส่งผลกระทบแก่ผู้ใช้บริการจำนวนมากนั้น ล่าสุด วันนี้ (22 ธันวาคม) ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (DTAC) ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศชดเชยค่าบริการให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในระบบพรีเพด และรายเดือน ตั้งแต่ระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันนี้ ซึ่งรวมแล้ว เป็นระยะเวลา 48 ชั่วโมง โดยจะเติมเงินคืนให้กับผู้ใช้บริการ ตั้งแต่วันเสาร์-อาทิตย์นี้ และในส่วนของรายเดือน จะส่งบิลไปในรอบเดือนสิ้นเดือนนี้ 
 
          ทั้งนี้ ดร.ดามพ์ ระบุว่า ในระหว่างคืนวันที่ 20 ธันวาคม ถึงเช้าวันที่ 21 ธันวาคม บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบ โดยถ่ายโอนฐานข้อมูลจากระบบอุปกรณ์เดิมไปสู่อุปกรณ์ใหม่ แต่พบว่าเกิดปัญหาเชิงเทคนิคขึ้นกับอุปกรณ์ Home Location Register หรือ HLR ตัวหนึ่งของดีแทค ทำให้ลูกค้าส่วนหนึ่งไม่สามารถโทรออกหรือรับสายเข้าได้ กระทั่งในที่สุด ระบบก็ติดขัดมากขึ้น จนส่งผลต่อเครือข่ายโดยรวม ทั้งนี้ จากปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง DTAC ได้เร่งแก้ไข โดยการถ่ายโอนข้อมูล มาสู่ระบบเก่า ทำให้ผู้ใช้ DTAC 23 ล้านราย กลับมาติดต่อเป็นปกติแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางดีแทค ได้ดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้เครือข่ายสัญญาณกลับมาใช้งานได้ตามปกติ และป้องกันปัญหาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารของลูกค้า 
 
 
ดีแทค ขอโทษลูกค้า สัญญาณล่ม ยังไม่ทราบสาเหตุ

          รองประธานเจ้าหน้าที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ออกมากล่าวขออภัยลูกค้าทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการที่สัญญาณโทรศัพท์มือถือเครือข่ายดีแทคล่มในครั้งนี้

          โดย ทางดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบบางอย่าง แต่ว่าจะดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ทางดีแทคยังไม่สามารถเปิดเผยสาเหตุการล่มของสัญญาณ และจำนวนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ได้ ทั้งนี้ ทางดีแทคก็ได้ให้ฝ่ายวิศวกรรมดำเนินการจัดการอย่างเร่งด่วนจนสามารถกลับมา ใช้ตามปกติได้แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[21 ธันวาคม] ดีแทคประกาศ สัญญาณใช้ได้ตามปกติแล้ว 







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กดีแทค
 
           เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ หนึ่งในผู้ให้บริการด้านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทยอย่างดีแทค ได้ออกประกาศแจ้งผู้ใช้งานผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น ทวิตเตอร์ของดีแทค @dtac_feelgoood, เฟซบุ๊กดีแทค ตลอดจนเว็บไซต์พันทิป ว่า "ขณะนี้พบปัญหา voice & data ในเขต กทม. และ สมุทรปราการ ทำให้ลูกค้าอาจเกิดปัญหาในการโทรออก รวมถึงบริการอินเตอร์เน็ต ทีมงานรับทราบปัญหาแล้ว และกำลังเร่งแก้ไขให้กลับมาปกติโดยเร็วที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
 
           ทั้งนี้ ก็มีผู้ทวีตแจ้งมากมายว่าขณะนี้สัญญาณดีแทคล่มหลายพื้นที่ นอกจากนี้ จากหลายเสียงบน Facebook ตอนนี้น่าจะมากกว่าแค่กทม. และสมุทรปราการแล้ว กลายเป็นทั่วประเทศเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้โทรไปสอบถามกับ call center ดีแทคแล้วทราบว่า สัญญาณดีแทคล่มหลายพื้นที่ เพราะปรับปรุงสัญญาณ 3G ทั้งนี้ ได้เร่งแก้ไขโดยด่วนแล้ว

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางทางดีแทคได้ออกมาแจ้งแล้วว่า ขณะนี้ได้แก้ไขสัญญาณ สามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าใครยังใช้ไม่ได้ ให้ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ เพื่อ register เบอร์ท่านเข้า network อีกรอบ
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีแทคอ่วม! จ่ายค่าชดเชยสัญญาณล่มรวม 400 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2555 เวลา 11:40:09 261,534 อ่าน
TOP