x close

ปคบ.ทลายโกดังบิ๊กอายส์ไม่ผ่านอย. มูลค่า 29 ล้าน




ปคบ.ทลายโกดังบิ๊กอายส์ไม่ผ่านอย.ค่า29ล. (ไอเอ็นเอ็น)

          กองปราบปรามและคุ้มครองผู้บริโภค บุกทลายโกดังเก็บบิ๊กอายส์ ไม่ผ่าน อย. ย่านรามอินทรา ของกลางอื้อ ค่ากว่า 29 ล้าน

          กองปราบปรามและคุ้มครองผู้บริโภค กองกำกับการ 4 นำโดย พ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต และ พ.ต.ท.พยม พูลเขตรกิจ สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามและคุ้มครองผู้บริโภค นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น ในบ้านเลขที่ 7/71 หมู่บ้านอารยาฉบา ซ.นวลจันทร์ 56 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ของ นายสมยศ อำนาจเจริญยิ่ง อายุ 40 ปี พบของกลาง คอนแทคเลนส์บิ๊กอายส์ กว่า 2.9 แสนขวด มูลค่ากว่า 29 ล้านบาท

          ทาง พ.ต.ท.อานันท์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับบิ๊กอายส์ผิดกฎหมาย จึงมีคำสั่งการยัง บก.ปคบ. ให้ตรวจสอบ ในวันนี้จึงทำการตรวจค้นและพบของกลางในที่สุด ซึ่งเป็นคอนแทคเลนส์บิ๊กอายส์นำเข้าจากประเทศเกาหลี ผิดกฎหมาย โดยไม่ผ่านการตรวจรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ส่วนบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีผู้มาเช่า แต่ไม่ทราบชื่อ ต่อจากนายสมยศ เพื่อเก็บบิ๊กอายส์ผิดกฎหมาย เพื่อเก็บไว้ส่งขายต่อกับลูกค้าทั่วประเทศในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ขณะทางผู้เช่าได้หลบหนีไป ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุม

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการยึดของกลางทั้งหมด และส่งต่อให้กับทางองค์การอาหารและยา ตรวจสอบ และจะติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท และหากพบเห็นการผลิต นำเข้า หรือขายบิ๊กอายส์ผิดกฎหมาย ก็สามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน 1135







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปคบ.ทลายโกดังบิ๊กอายส์ไม่ผ่านอย. มูลค่า 29 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2554 เวลา 10:23:25 3,570 อ่าน
TOP