x close

กสทช. เผยปี 54 ดีแทค-ทรูมูฟ โดนร้องคิดเงินผิดมากสุด


กสทช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          กสทช. เผยผลการร้องเรียนของประชาชน สูงถึง 4,615 ดีแทค-ทรูมูฟ คิดค่าบริการผิดมากสุด เอไอเอส-ฮัทช์ ถูกร้องเรียนระบบเติมเงินมากสุด
 
          วันนี้ (26 ธันวาคม) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยผลการร้องเรียนของประชาชนตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง 15 ธันวาคม 2554 มีทั้งหมด 4,615 เรื่อง โดยที่นำเข้ากระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านการคุ้มครอง 2,077 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 45 จากเรื่องร้องเรียนทั้งหมด ซึ่งมีผลการร้องเรียนดังนี้
 
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน

          โทรศัพท์ ร้อยละ 37

          โทรสาร ร้อยละ 28

          อีเมล ร้อยละ 19
 
          เรื่องร้องเรียนที่เข้าสู่กระบวนการของกลุ่มภารกิจด้านคุ้มครองผู้บริโภค 2,077 เรื่อง สามารถแก้ไขให้เสร็จได้แล้วร้อยละ 78 และอยู่ในระหว่างดำเนินการร้อยละ 22
 
ประเด็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง

          โทรศัพท์เคลื่อนที่ ร้อยละ 75

          อินเทอร์เน็ต ร้อยละ 19

          โทรศัพท์พื้นฐานร้อยละ 3.9

          โทรศัพท์สาธารณะร้อยละ 2.1
 
          ประเด็นที่ร้องเรียนในส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่มากที่สุดคือ การกำหนดระยะเวลาการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบชำระค่าบริการล่วงหน้า (แบบเติมเงิน) ซึ่งบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด มหาชน (เอไอเอส) กับบริษัท ฮัทชิสัน ซ๊เอที ไวร์ เลส มัลติมีเดีย จำกัดได้รับการร้องเรียนมากที่สุด
 
          ประเด็นรองลงมาคือ คิดค่าบริการผิดพลาด และมาตรฐานการให้บริการ เช่น สัญญาณโทรศัพท์ หรือการถูกระงับบริการโดยไม่แจ้งให้ทราบ หรือการเปลี่ยนเงื่อนไขการให้บริการแบบไม่แจ้งล่วงหน้า พบว่า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเครชั่น จำกัด (มหาชน) (ดีแท็ค) และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ถูกร้องเรียนมากที่สุด
 
          ด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต ประเด็นที่ถูกร้องเรียนคือ มาตรฐานการให้บริการ เช่น สัญญาณไม่ดี เป็นต้น รองลงมาคือ การคิดค่าบริการผิดพลาดและการขอยกเลิกการบริการตามลำดับ โดยบริษัทที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดคือ บริษัท ทริปเปิลทรี อินเตอร์เน็ต บริษัท ทีโอที จำกัด และบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต
 
          ขณะที่โทรศัพท์พื้นฐาน ถูกร้องเรียนมากที่สุดในเรื่อง การคิดค่าบริการผิดพลาดและมาตรฐานการบริการ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. เผยปี 54 ดีแทค-ทรูมูฟ โดนร้องคิดเงินผิดมากสุด โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2554 เวลา 14:48:30 11,908 อ่าน
TOP