x close

ศาลสั่งจำคุก ขวัญชัย 2 ปี 8 เดือน คดีถูกพันธมิตรฟ้อง





ศาลอุดรฯ สั่งจำคุก 2 ปี 8 เดือน'ขวัญชัย' (ไอเอ็นเอ็น)


          ศาลจังหวัดอุดรธานี พิพากษาจำคุก 2 ปี 8 เดือน ขวัญชัย ไพรพนา จากกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ ฟ้อง ล่าสุด เจ้าตัวยื่นอุทธรณ์และขอประกันตัว

          เช้าวันนี้ที่ศาลจังหวัดอุดรธานี นัดอ่านคำพิพากษานายขวัญชัย สาราคำ (ขวัญชัย ไพรพนา) ประธานชมรมคนรักอุดร กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยฝ่ายโจทก์มี 7 คน ได้ยื่นฟ้องนายขวัญชัยเป็นจำเลยที่ 1 โดยกล่าวหาว่า พยายามฆ่า ทำร้ายผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และทำให้เสียทรัพย์

          เหตุเกิดในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551 โดยคดีดังกล่าวนำเข้าดำเนินการในศูนย์สมานฉันท์และสันติวิธีของศาลจังหวัดอุดรธานี ระหว่างโจทก์ทั้ง 7 คน กับ นายอุทัย แสนแก้ว จำเลยที่ 2 ซึ่งโจทก์และจำเลยสามารถพูดจาตกลงกันได้ ส่วนคดีของ นายขวัญชัย จำเลยที่ 1 ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้ เวลา 09.30 น. ซึ่งขณะนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

          ศาลจังหวัดอุดรธานี ได้อ่านคำพิพากษา นายขวัญชัย สาราคำ (ไพรพนา) ประธานชมรมคนรักอุดร กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นฝ่ายโจทก์ 7 คน ได้ยื่นฟ้องนายขวัญชัยเป็นจำเลยที่ 1 โดยศาลได้มีคำพิพากษาจำคุก 4 ปี ลด 1 ใน 3 เหลือ 2 ปี 8 เดือน เพราะจำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อศาล โดยขณะนี้ นายขวัญชัยได้ยื่นอุทธรณ์และขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดอุดรธานี








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก ขวัญชัย 2 ปี 8 เดือน คดีถูกพันธมิตรฟ้อง โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2554 เวลา 13:29:50 9,449 อ่าน
TOP