x close

หัวศิลป์มะกัน กับไอเดียเครื่องครัวอวัยวะมนุษย์!!












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก people.hws.edu

            นี่ไม่ใช่การทดลองทางวิทยาศาสตร์แต่อย่างใด นี่ไม่ใช่การผ่าพิสูจน์เพื่อดูอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายด้วยเหมือนกัน หากแต่สิ่งที่คุณผู้อ่านทุกท่านกำลังรับชมอยู่นี้ เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เครื่องครัวทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอถามง่าย ๆ สั้น ๆ กับทุกท่านเลยว่า "กล้าใช้กันไหม?"

            สาเหตุที่ต้องถามอย่างนั้นก็เป็นเพราะว่า มีศิลปินชาวอเมริกันคนหนึ่งนามว่า "คริสตีน ชิน" ซึ่งให้ความสำคัญกับเรื่องของสรีระมนุษย์และเรื่องของระบบประสาทสัมผัสต่าง ๆ ของมนุษย์เรามากมาย ว่าแล้วเธอก็เลยนำสิ่งที่เธอให้ความสำคัญนั้น มาทำเป็นงานศิลป์เสมือนจริง ด้วยการนำเอาอุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ด้วยซะเลย

            อุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ ที่นำมาใช้ ต่างก็มีดีไซน์ที่ไม่เหมือนกันเลยสักชิ้น ไม่ว่าจะเป็น ขวดเกลือที่มีปากขวดเป็นริมฝีปาก ซึ่งเมื่อใช้งานก็จะมีลิ้นแลบออกมาด้วย, ที่เทนมพร้อมรูจมูกรายรอบ, เหยือกน้ำกับจุกนมของมนุษย์ที่มีนมออกมาจากจุกนั้น ๆ จริง ๆ , ช้อนที่มีปลายเป็นลิ้น, ขวดนมรูปหน้าอก, แก้วกาแฟที่มีใบหูเป็นที่จับ, ที่คีบที่มีปลายเป็นเหงือกและฟัน, ขวดพริกไทยที่มีนิ้วมือเยอะแยะเต็มไปหมด และอื่น ๆ อีกเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว

            อย่างไรก็ดี สิ่งของทั้งหมดที่ได้ว่ามานั้น ล้วนแล้วแต่สามารถใช้งานได้จริง ๆ ทั้งสิ้น แต่เชื่อว่าน้อยคนนักจะหยิบขึ้นมาใช้งานจริง ๆ เพราะด้วยความเหมือนของอวัยวะต่าง ๆ ก็อาจจะชวนให้ใครหลาย ๆ คนถึงกับตกอกตกใจ หรือไม่ก็เกิดอาการสะอิดสะเอียนเมื่อได้เห็นกันอย่างแน่นอน

            สำหรับเครื่องครัวอวัยวะมนุษย์ต่าง ๆ ที่ได้นำเสนอไปนั้นเป็นเพียงแค่ผลงานทางศิลปะของ คริสติน ชิน ที่ไว้เพื่อการจัดแสดงโชว์เท่านั้น ไม่ได้มีการทำเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใดนะจ๊ะ..






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวศิลป์มะกัน กับไอเดียเครื่องครัวอวัยวะมนุษย์!! อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2554 เวลา 17:41:38 9,251 อ่าน
TOP