x close

ผิวใส สุขภาพแข็งแรงได้ดั่งใจกับฟังก์ชันนัลฟู้ดอย่าง รังนก




          หลายคนคงสงสัย อะไรคือฟังก์ชันนัลฟู้ดและเกี่ยวอะไรกับรังนก วันนี้เรามาไขความกระจ่างกันว่าฟังก์ชันนัลฟู้ดคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องทานรังนก

          ฟังก์ชันนัลฟู้ด (Functional Food) หรืออาหารฟังก์ชันนั้นหลายคนสับสนว่ามันคืออาหารที่มีสารอาหารคุณค่าเต็มเปี่ยม แต่เราต้องขอบอกก่อนเลยว่าฟังก์ชันนัลฟู้ดนั้นคืออาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพนอกเหนือไปจากคุณค่าทางอาหารหลักที่เราได้รับเป็นประจำทุกวัน เช่น คาร์โบไฮเดรตจากแป้งหรือน้ำตาล โดยหากเราทานฟังก์ชันนัลฟู้ดเสริมเข้าไปจากอาหารที่ทานเป็นประจำจะทำให้เราได้รับคุณค่าจากสารอาหารเพิ่มมากขึ้น พูดให้เข้าใจง่ายๆว่าฟังก์ชันนัลฟู้ดก็คืออาหารเสริมชั้นดีนี่เอง


และรังนกคือฟังก์ชันนัลฟู้ดอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้เราได้รับสาร อาหารเพิ่มเติมเหล่านั้นค่ะ

มีการโต้เถียงกันในวงกว้างว่ารังนกไม่มีสารอาหาร ราคาแพง แล้วทำไมเราถึงยังต้องทานและเลือกเป็นของขวัญของฝากให้กับคนที่คุณรัก

คำตอบสั้นๆง่ายๆและจำได้จนขึ้นใจก็คือ รังนกน่ะมีสรรพคุณทางยาค่ะ

         
       
         
          แพทย์จีนแผนโบราณใช้รังนกเป็นอาหารในการฟื้นฟูสุขภาพ บำรุงปอด บรรเทาอาการโรคปอด เสริมภูมิคุ้มกัน และที่สำคัญรังนกช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใสและอ่อนเยาว์ (นั่นแน่ รู้นะว่าสาวๆหลายคนกำลังร้องว้าวตาโตอยู่แน่นอน) ได้ยินแบบนี้แล้ว สนใจหันมาทานรังนกกันหรือยัง

          เราไม่ได้พูดหรือกล่าวอ้างขึ้นมาลอยๆนะคะว่ารังนกเป็นฟังก์ชันนัลฟู้ดที่ดี แต่ที่พูดมาทั้งหมดน่ะ เพราะเรามีหลักฐานมาแบ่งปันกันให้ทราบแน่นอน

          งานวิจัยของดร. Kong และคณะในปี 1987 ระบุว่ารังนกประกอบด้วยสาร EGF (Epidermal Growth Factor) ซึ่งเป็นสารที่มีองค์ประกอบคล้ายเซลล์มนุษย์ ช่วยในการซ่อมแซมผิว ผลัดเซลล์ผิวและช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของผิว พออ่านมาถึงตอนนี้ ความรู้อะไรเยอะแยะไปหมด น่าเบื่อจัง เอาเป็นว่ารู้กันพอหอมปากหอมคอก็พอค่ะ

          โธ่! ที่แท้ เคล็ดลับความงามและอายุยืนของชาวจีนก็มีที่มาจากรังนกนี่เอง แบบนี้ต้องหามาลองกันซักหน่อยแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผิวใส สุขภาพแข็งแรงได้ดั่งใจกับฟังก์ชันนัลฟู้ดอย่าง รังนก อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2554 เวลา 18:12:06 5,690 อ่าน
TOP