x close

รถไฟสายใต้เดินรถปกติแล้ว หลังเกิดเหตุชนกระบะ


รถไฟสายใต้

รถไฟสายใต้

รถไฟสายใต้

รถไฟสายใต้

รถไฟสายใต้

รถไฟสายใต้


รถไฟสายใต้เดินรถปกติหลังเหตุชนกระบะ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 

          ขบวนรถไฟสายใต้ เปิดเดินรถตามปกติ หลังต้องหยุดเดินรถจากเหตุรถไฟด่วนพิเศษ สายสุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ หมายเลข 40 ชนรถกระบะ

          จากกรณีเมื่อช่วงค่ำ วันที่่ 28 ธันวาคม ได้เกิดเหตุรถไฟสปรินเตอร์ขบวนที่ 40 วิ่งระหว่าง สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ จำนวน 2 โบกี้ ชนกับรถกระบะ ที่บริเวณทางตัดรถไฟนาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ กำลังพลจากกองพันบริการ ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ และเจ้าหน้าที่กรมป้องกันสาธารณภัยเขต 4 จำนวนกว่า 100 นาย ได้ระดมซ่อมรางรถไฟ โดยนำรถเครนมายกโบกี้โดยสารของรถสปรินเตอร์ขบวนดังกล่าวที่พลิกคว่ำขวางราง รถไฟออก และเปลี่ยนไม้หมอนจำนวน 120 ท่อน ที่ได้รับความเสียหาย ส่วนรางรถไฟที่บิดงอ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักรดัดจนสามารถใช้การต่อไปได้ สำหรับความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ในขณะนี้ ต้องรอการประเมินของฝ่ายตรวจสอบก่อน

           ส่วนหัวรถจักรและโบกี้โดยสารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ การกู้หัวรถจักรต้องรอใช้เครื่องจักรของการรถไฟฯ ซึ่งการดำเนินการต้องทำในเวลากลางวัน อย่างไรก็ตามขณะนี้ รถไฟสายใต้สามารถเดินรถได้ตามปกติแล้ว







[28 ธันวาคม] ระทึก! รถไฟพุ่งชนกระบะตกราง ดับ 1 เจ็บ 124

รถไฟ


ระทึก! รถไฟพุ่งชนกระบะตกราง ดับ 1 เจ็บ 124 (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          ระทึกขวัญ! รถไฟสปรินเตอร์ขบวนสุราษฎร์ธานี-กทม. ชนสนั่นรถกระบะ ตกรางไฟลุกท่วมที่ปราณบุรี ประจวบฯ ส่งผลมีผู้โดยสารเจ็บ 124 ราย คนขับกระบะดับ 1

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ธันวาคม ได้เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น เมื่อรถไฟสปรินเตอร์ขบวนเที่ยวขาขึ้น ซึ่งวิ่งมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะไป กทม. วิ่งมาถึงจุดตัดทางข้ามที่บริเวณแยกทางรถไฟปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งไฟสัญญาณทางข้ามขัดข้อง ทันใดนั้นก็ได้มีรถกระบะยี่ห้อนิสสัน วิ่งตัดหน้ากระชั้นชิดจนเกิดชนกันอย่างแรง ทำให้รถไฟพลิกตะแคงตกรางทันที จำนวน 2 โบกี้ และเกิดไฟลุกท่วมโบกี้ทั้งสองอย่างรวดเร็ว ผู้โดยสารที่โดยสารมาทั้งหมดต่างกระเสือกกระสนหนีตายออกจากโบกี้ที่ไฟกำลังลุกท่วมกันอย่างโกลาหล สรุปแล้วเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 124 ราย ซึ่งมากับรถไฟ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว

          ด้าน พ.ต.อ.วันชัย ธารณธรรม ผกก.สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ล่าสุดทางตำรวจและกู้ภัยได้ลำเลียงผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวขบวนรถไฟหมดแล้ว และได้สกัดเพลิงที่ลุกท่วมโบกี้รถไฟดับหมดแล้ว ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บได้นำตัวส่ง ร.พ.เพื่อทำการรักษา ที่ ร.พ.ปราณบุรี อาการส่วนใหญ่ปลอดภัยแล้ว และในขณะนี้กำลังเร่งเก็บสัมภาระและทรัพย์สินของผู้โดยสาร นำไปเก็บไว้ที่ สภ.ปราณบุรี เพื่อป้องกันการสูญหายแล้ว

          ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว ได้ฝ่าสัญญาณกั้นทางรถไฟที่ปิดแล้ว โดยขับแหกแผงกั้นออกไป จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และทำให้คนขับรถกระบะที่เป็นผู้หญิงเสียชีวิตทันที





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟสายใต้เดินรถปกติแล้ว หลังเกิดเหตุชนกระบะ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2554 เวลา 11:13:35 9,734 อ่าน
TOP