x close

นครปฐม ปัดวุ่น คลิปนักเรียนเต้นยั่ว สั่งสอบทั่วจังหวัด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


      
            สั่งสอบทั่วจังหวัดนครปฐม หาต้นตอคลิปนักเรียนเต้นยั่ว ด้านบรรดาผู้บริหารโรงเรียน และครู  โต้ลั่น นักเรียนเต้นยั่วในคลิปไม่ใช่นักเรียนจากนครปฐม  ยันไม่มีชุดพละสีเหลือง กางเกงดำ  ขณะที่ รมว.ศธ. ระบุ คลิปนักเรียนเต้นยั่ว เกิดจากครูมุ่งทำวิทยฐานะ ไม่ดูแลเด็กใกล้ชิดเท่าที่ควร ส่วนคลิปดังกล่าว มีคนแสดงความคิดเห็นอ้างว่า เป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2544

            กลายที่เป็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหูเลยทีเดียว สำหรับคลิปวิดีโอเด็กนักเรียนหญิงในเครื่องแบบมัธยมตอนต้น อายุประมาณ 15 ปี ยืนเต้นโยกย้ายส่ายสะโพกอยู่บนเก้าอี้กลางห้องเรียนอย่างเมามัน ก่อนที่จะค่อย ๆ ถอดกระโปรงเหลือเพียงขาสั้น และตามมาด้วยการถอดเสื้อนักเรียนออกเหลือเพียงชุดชั้นในสีดำ ในลักษณะท่าทางยั่วยวนเซ็กซี่ ท่ามกลางเพื่อน ๆ นักเรียนชาย-หญิง ที่ส่งเสียงเชียร์อื้ออึง และหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพ โดยไม่มีใครห้ามปรามเลย ทั้งนี้ก็มีกระแสข่าวลือว่า คลิปดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ. นครปฐม

            ล่าสุดวานนี้ (29 ธันวาคม)  สำนักงานเขตการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้อำนวยการโรงเรียนหลายแห่ง ได้ออกมายืนยันว่า ไม่มีโรงเรียนใดใน จ.นครปฐม ที่มีห้องเรียนในลักษณะเดียวกันกับภาพที่เห็นในคลิป โดยนายนิมิต จันทรวิมล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ภาพที่ออกมานั้น มีหลักฐานอะไรที่ระบุได้ว่า เป็นโรงเรียนในจังหวัดนครปฐม เพราะตนได้ตรวจสอบจากคลิปแล้ว เป็นเพียงภาพในห้องเรียน ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรที่ชี้ชัดได้ว่า เป็นโรงเรียนในพื้นที่นครปฐมเลย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าพบว่าเป็นโรงเรียนในจังหวัด ตนก็จะดำเนินการเด็ดขาดกับทางโรงเรียน โทษฐานที่ปล่อยปละละเลยนักเรียน และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

            ส่วนทางด้าน นายสมเกียรติ สังขพงษ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโรงเรียนมัธยมในเขตพื้นที่ จ.นครปฐม กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องก็ได้ตรวจสอบไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ก็ไม่พบว่า จะมีการแต่งกายในลักษณะเดียวกันกับนักเรียนในคลิปเลย อีกทั้งยังมีคนโพสต์แสดงความคิดเห็นในคลิปว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปีใหม่ในปี 2544 เพราะเด็กที่เปลื้องผ้าเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน แล้วทางโรงเรียนก็ไล่นักเรียนคนดังกล่าวออกแล้ว แต่ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวก็ไม่ได้ระบุว่า เป็นโรงเรียนอะไร หรือจังหวัดอะไร อย่างไรก็ตาม ตนก็จะไม่ทิ้งการตรวจสอบอย่างละเอียดอย่างแน่นอน ว่าเคยมีโรงเรียนใดที่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ้าง เพราะคลิปดังกล่าว เป็นการกระทำที่ล่อแหลม และถ้าทราบเมื่อไรก็จะเปิดเผยข้อมูลให้ทราบอย่างแน่นอน

            สำหรับ ทางด้าน  นายชัยรัตน์ เผดิมรอด ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย ในฐานะประธานกลุ่มโรงเรียนนครปฐม กล่าวว่า อาจารย์ที่ปรึกษาควรจะดูแลเอาใจใส่นักเรียนมากกว่านี้ และไม่สมควรที่จะปล่อยเด็ก ๆ ให้อยู่กันตามลำพัง ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงกลางวันก็ตาม ส่วนที่มีข่าวลือว่า นักเรียนในคลิปเป็นนักเรียนที่ศึกษาอยู่ใน จ.นครปฐม ตนก็พยายามตรวจสอบแล้ว ซึ่งก็ไม่พบว่า มีโรงเรียนใดในจังหวัดที่สวมกางเกงขาสั้นสีดำ และเสื้อพละสีเหลือง เพราะโรงเรียน จ.นครปฐม ส่วนมากกางเกงนักเรียนจะเป็นมีกากี

            ขณะที่ พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตนได้ทราบข่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า นักเรียนในคลิปเป็นนักเรียนจากที่ใด ส่วนในทางกฎหมายนั้น การเต้นเปลื้องผ้าในที่สาธารณะนั้น ถือว่าเป็นการกระทำผิดข้อกฎหมายเกี่ยวกับการกระทำการอนาจาร แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดเสียก่อน

          ทางด้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะเกิดมาจากขาดการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจากครู ที่ขณะนี้มักจะนำเวลาไปทำผลงานวิทยฐานะ เพื่อเลื่อนตำแหน่งของตนเองมากเกินไป จนทำให้ไม่ได้เข้มงวดกับนักเรียน

          รมว.ศธ. กล่าวว่า ตอนนี้ทาง ศธ. กำลังจัดทำโครงการผู้นำนักเรียนตามธรรมชาติขึ้น เพื่อคัดเลือกนักเรียนที่ดี เป็นที่ยอมรับของเพื่อน ๆ มาเป็นผู้นำในการสร้างสิ่งดี ๆ เพื่อเป็นแบบอย่าง ก่อนที่จะลงพื้นที่ตามโรงเรียน และแนะนำโครงการ และจัดกิจกรรมต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวได้ริเริ่มได้ไม่นาน และงบประมาณที่ใช้สนับสนุนก็ไม่เพียงพอ ซึ่งทาง ศธ. จะได้รับอนุมัติงบประมาณในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 และเมื่อถึงตอนนั้นแล้ว ทาง ศธ. จะดำเนินการอย่างชัดเจนมากขึ้น ถึงแม้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าว จะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว แต่ทาง ศธ. จะหาแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยจะกำชับไปยังผู้บริหารโรงเรียน และครูทุกคน ให้คอยติดตามดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจะร่วมมือกับทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้จัดนักจิตวิทยาผู้เชียวชาญลงไปเพื่อให้คำแนะนะกับนักเรียน นักศึกษา เพื่อละลายพฤติกรรมดังกล่าว

          ขณะที่ นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า จากคลิปวิดีโอดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางครูและผู้บริหารการศึกษาจะต้องรับผิดชอบ ในฐานะที่ปล่อยปละละเลยนักเรียนให้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้การกระทำดังกล่าว เกิดจากเด็กที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น ซึ่งแน่นอนว่า เด็กต้องไปเห็นการเต้นลักษณะดังกล่าวจากที่อื่น จึงกล้าที่จะมาเต้นโชว์เพื่อน ๆ โดยไม่มีความอาย

          นายชินภัทร กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่า เด็กที่เต้นอยู่ในคลิปนั้น อยู่โรงเรียนอะไร และอยู่ในสังกัดใด แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะกำลังดำเนินการเร่งตรวจสอบอยู่ และท้ายนี้ตนอยากให้ครูดูแลนักเรียนให้มากขึ้น เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เห็นได้ว่าเกิดมาจากปัญหาช่องว่างระหว่างการบริหารภายในโรงเรียน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




[29 ธันวาคม] คลิปนักเรียน ม.ต้น ถอดเสื้อเต้นโชว์กลางห้องเรียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          ว่อนเน็ต คลิปนักเรียน ม.ต้น ใจกล้า ถอดเสื้อเหลือเพียงชุดชั้นใน เต้นยั่วในห้องเรียน ขณะที่มีผู้วิจารณ์ตรึมถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเยาวชน

           เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีคลิปวิดีโอไม่เหมาะสมของเด็กนักเรียนชั้น ม.ต้น ซึ่งกำลังถอดเสื้อเต้นอยู่กลางห้องเรียน แพร่ระบาดอยู่ในเว็บไซต์ยูทูบ อีกทั้งยังถูกส่งต่อ-เผยแพร่ต่อไปอย่างแพร่หลายตามเว็บสังคมออนไลน์ต่าง ๆ มากมาย  

           สำหรับคลิปดังกล่าว โพสต์โดยสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า jason โดยมีชื่อหัวข้อว่า "อนาคต..." มีความยาว 1.47 นาที ปรากฏให้เห็น ภาพเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในชุดนักเรียนเสื้อขาว ผูกคอซอง ใส่กระโปรงสีน้ำเงิน  ตัดผมสั้น ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดได้ว่าเป็นโรงเรียนใด ได้ลุกขึ้นเต้นบนเก้าอี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในห้องเรียนด้วยท่าทางยั่วยวน คล้ายการเต้นของโคโยตี้ รวมถึงค่อย ๆ ปลดเปลื้องชุดนักเรียนทีละชิ้น ๆ  จนเหลือแต่ชุดชั้นในสีดำอย่างเมามันส์ ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนทั้งหญิงและชายที่มามุงดู และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจจำนวนมาก  

           ทั้งนี้ หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปที่ไม่เหมาะสมนี้ ก็มีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่า ตำหนิ และวิจารณ์การกระทำของเด็กนักเรียนคนดังกล่าว จึงมีประชาชนร้องเรียนขอให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบรีบเข้าไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกลบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครปฐม ปัดวุ่น คลิปนักเรียนเต้นยั่ว สั่งสอบทั่วจังหวัด อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2554 เวลา 15:47:44 239,665 อ่าน
TOP