x close

เพื่อไทย เบรก กทม. เสนอ ครม. เห็นชอบรถ-เรือดับเพลิง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          พรรคเพื่อไทย สั่ง มท 1. เบรก กทม.เสนอ ครม.เห็นชอบเรื่องการซื้อรถ-เรือดับเพลิง ชี้ยังเป็นคดีอยู่ อาจจะโดนหางเลขไปด้วย
 
          เมื่อวานนี้ (3 มกราคม) มีการเปิดเผยผลประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ทางพรรคได้มีมติให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รมว.มหาดไทย ยับยั้งเรื่องที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เสนอให้ความเห็นชอบที่ กทม. กับบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ จำกัด ผู้ขายรถและเรือดับเพลง โดยเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี ในกระบวนการอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. ถูกกล่าวหา การที่ ครม. จะให้ความเห็นชอบ จะทำให้ ครม. ชุดปัจจุบันตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาจาก ป.ป.ช. ได้
 
          ด้านนายยุธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่เข้าใจคณะกรรมการการกลั่นกรองเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมว่าให้ผ่านมาได้อย่างไร เพราะขนาดรัฐบาลชุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่กล้าพิจารณา อีกทั้งวันที่ 30 มกราคมนี้ ศาลฎีกาจะนัดไต่สวนผู้ต้องหาเป็นนัดแรกแล้วด้วย
 
          ขณะที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองก็ไม่เห็นด้วยที่จะเห็นชอบในประเด็นนี้ เพราะยังเป็นคดีอยู่ นอกจากนี้ขอให้กระทรวงมหาดไทยเตรียมพร้อมเรื่องรถดับเพลิงด้วย เนื่องจากช่วงผลัดเปลี่ยนฤดูหนาวเป็นฤดูแล้งอาจจะเกิดไฟไหม้ได้ และเร่งรัดทาง กทม. ให้ขุดลอกท่อรับมือน้ำท่วมปีต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เบรก กทม. เสนอ ครม. เห็นชอบรถ-เรือดับเพลิง อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2555 เวลา 13:44:01 1,811 อ่าน
TOP