x close

เปิดใจ จตุพร-สุริยะใส คู่ซี้ต่างสีบนสายการเมือง







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เช้าดูวู้ดดี้

          เป็นโอกาสที่หาได้ยากสุด ๆ หากจะจับเอา "จตุพร พรหมพันธุ์" แกนนำกลุ่ม นปช.เสื้อแดง โคจรมาพบกับ "สุริยะใส กตะศิลา" อดีตผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือที่ใคร ๆ เรียกกันว่า "เสื้อเหลือง" เพราะแค่ดูสีเสื้อก็รู้แล้วว่า ความคิดความเห็นของสองคนนี้แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่ทว่า...รายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ก็จับเอาทั้งคู่มาร่วมวงสนทนากันจนได้

          หลายคนอาจจะคิดว่า การมาปรากฏตัวครั้งนี้ของทั้งคู่ คงจะไม่พ้นการโต้คารมอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนตามสไตล์เป็นแน่แท้ แต่บรรยากาศเช่นนั้นกลับไม่ปรากฏ เพราะทั้ง "จตุพร" และ "สุริยะใส" มาร่วมเปิดใจเป็นครั้งแรกในแบบการพูดคุยสบาย ๆ และเป็นกันเอง พร้อมกับเล่าความลับที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็คือ จริง ๆ แล้ว ทั้งสองคนนี้เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี!!!

          "จริง ๆ เราเป็นเพื่อนรู้จักกันมานานกว่า 20 ปีแล้วต่อสู้เพื่ออุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย แม้ว่าจะคิดเห็นที่แตกต่างกันก็ตามที" จตุพร บอก

          ขณะที่สุริยะใสเองก็บอกว่า ต่างคนต่างเคารพสิทธิของกันและกัน ไม่เคยร้องขอ หรือเรียกร้องอะไรต่อกัน เพราะแต่ละคนล้วนแต่เดินตามแนวทางของตัวเอง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ยังนัดมาทานข้าวกัน แลกเปลี่ยนทัศนคติทางการเมืองกันเป็นเรื่องปกติ







          เพื่อทดสอบความซี้ วู้ดดี้ จึงให้ทั้งคู่บอกนิสัยของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ซึ่ง สุริยะใส ก็บอกว่า "ตู่เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี พูดคุยตลกเป็นกันเอง เวลาคุยกันในหมู่เพื่อน ๆ จะสนุกไปกับมุกของเขา พอไปเล่าให้น้อง ๆ ในกลุ่มฟัง ไม่มีใครเชื่อว่าตู่เป็นคนตลกเลย แต่จริง ๆ เขาเป็นคนตลกมาก"

          ด้านจตุพรเองก็เผา เอ้ย...พูดถึงนิสัยของสุริยะใสเช่นกันว่า "สุริยะใสเป็นคนที่มีไมตรีจิตที่ดีเสมอมา มีความห่วงใยให้เพื่อนฝูงเสมอ ในประชาธิปไตย คือความแตกต่าง และความแตกต่างนั้นแหละคือความงดงามที่ซ่อนอยู่"

          นี่เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น แต่อีกหลากหลายเรื่องราว และหลากหลายคำถามที่ค้างคาใจหลาย ๆ คน คู่ซี้ต่างขั้วคู่นี้ก็จะมาตอบกันในรายการ เช้าดูวู้ดดี้ ซึ่งบันทึกเทปไปแล้ว และจะนำมาออกอากาศกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคมนี้ เวลา 08.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ใครที่เคยได้ยินคำว่า "ไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร" บนถนนสายการเมือง อย่าพลาดชมการสนทนาที่สุดเข้มข้นปนรอยยิ้มในเช้าวันพฤหัสบดีนี้เด็ดขาด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ จตุพร-สุริยะใส คู่ซี้ต่างสีบนสายการเมือง อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2555 เวลา 18:38:07 33,401 อ่าน
TOP