x close

เด็กหญิงวัย 4 ขวบเสียชีวิต หลังกินมันสำปะหลังทอด






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          เด็กหญิงวัย 4 ขวบ จ.ราชบุรี เสียชีวิตหลังกินมันสำปะหลังทอด เชื่อสาเหตุเกิดจากการนำมันสำปะหลังมาปรุงอย่างไม่ถูกวิธี เกิดสารตกค้าง
 
          วันนี้ (4 มกราคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ เด็กหญิงวัย 4 ขวบ  ในจังหวัดราชบุรีเสียชีวิตหลังกินมันสำปะหลังทอด จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          โดยที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคือ ด.ญ.สุทธิดา แซ่อิ๋ว อายุ 4 ขวบ เสียชีวิตภายในบ้านกลางไร่มันสำปะหลังในตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายวรวิทย์ คลี่สุนทร ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ระบุว่า บ้านหลังนี้ตนอาศัยอยู่รวมกับเด็กชายหญิงอายุระหว่าง 8-11 ปี รวม 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจนผู้ปกครองจึงนำมาฝากเลี้ยงไว้ โดยมี นางกนกอร เจริญทรัพย์ เป็นผู้ดูแล แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด

          ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานเด็ก ๆ ได้ชวนกันไปขุดหัวมันสำปะหลัง และนำมาทอดกินก่อนจะเข้านอน จากนั้นช่วงกลางคืนทั้งหมดเกิดอาการ อาเจียน โดย ด.ญ.สุทธิดา มีอาการหนักสุด แต่คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก กระทั่งช่วงเช้าพบว่า ด.ญ.สุทธิดา เสียชีวิตแล้ว จึงนำเด็กที่เหลือส่งโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุเกิดจากการนำมันสำปะหลังมานำปรุงไม่ถูกวิธี ทำให้เกิดสารประกอบไซยาไนด์ที่เรียกว่า ไซยานิคไกลโคไซด์ ซึ่งหากรับประทานในปริมาณมาก เป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงวัย 4 ขวบเสียชีวิต หลังกินมันสำปะหลังทอด อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2555 เวลา 18:26:30 40,041 อ่าน
TOP