x close

ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คดีรุมทำร้ายไฮโซปลาวาฬ





ตร.ออกหมายจับเพิ่มคดีไฮโซปลาวาฬ (ไอเอ็นเอ็น)

          ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คดีรุมทำร้ายไฮโซ ปลาวาฬ คาดไม่เกิน 30 วัน สรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาได้หมด
         
          พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงความหน้าของคดีพนักงานเสิร์ฟและการ์ดของร้านรัชดาผับ รุมทำร้าย นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ ไฮโซหนุ่มชื่อดังว่า จากการสอบปากคำพยานทั้งหมดร่วม 20 ปาก พบว่ามีพนักงานเสิร์ฟของทางรัชดาผับที่เข้าไปร่วมทำร้ายนายวรสิทธิ์เพิ่มขึ้นอีก 2 คน ทำให้มีผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 8 คน และขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาสองคนดังกล่าวแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรีบสรุปสำนวน ซึ่งคาดว่าไม่น่าเกิน 30 วัน จะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดได้

          นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชนสิษฏ์ ยังได้กล่าวถึง เวลาการเปิดให้บริการสถานบริการ สถานบันเทิงต่าง ๆ ว่า หลังเกิดเหตุการณ์ของรัชดาผับ ตนก็ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 สถานีของภูเก็ต ทั้ง 3 อำเภอ ดำเนินการตรวจสอบสถานบริการโดยเข้มงวด และกวดขันไม่ให้มีการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งหากท้องที่ใดปล่อยให้ในพื้นที่มีการเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ก็จะดำเนินการกับทางหัวหน้าสถานีตำรวจท้องที่นั้น ๆ ด้วย






[8 ธันวาคม] ครอบครัวอิสสระ มั่นใจ ปลาวาฬ ไม่หาเรื่องใครก่อน


ปลาวาฬ อิสสระ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wan Vorasit Issara

          แพทย์ เผย อาการปลาวาฬส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ดี ขอดูอาการต่ออีก 7 วัน ด้าน ครอบครัวอิสสระ เชื่อลูกไม่ได้เป็นฝ่ายหาเรื่องใครก่อนแน่นอน
 
          จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ที่หนุ่มไฮโซ ปลาวาฬ วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโรงแรมดัง ศรีพันวา ถูกแทงกลางผับที่ภูเก็ต บาดเจ็บสาหัส และกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ตนั้น
 
          ล่าสุด วานนี้ (7 มกราคม) นพ.บดินทร์ ละเอียด รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต พร้อมด้วย นพ. พงษ์ศักดิ์ วิจิตรุจนพันธ์ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายสงกรานต์ และนางศรีวรา อิสสระ บิดาและมารดาของนายวรสิทธิ์ อิสระ หรือปลาวาฬ ร่วมกันแถลงข่าวถึงผลการรักษาและอาการของนายวรสิทธิ์ ตลอดจนความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
          โดยนพ.บดินทร์ กล่าวว่า นายวรสิทธิ์ อิสสระ พบมีบาดแผลตามร่างกายหลายจุดจากการถูกของมีคม ประกอบด้วย ที่บริเวณศีรษะ 5 แผล ที่ไหล่ด้านขวา และไหล่ด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ กระดูกข้อไหล่ขาด เส้นเอ็นขาด และแผลที่หน้าท้องด้านซ้าย ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาผ่าตัด โดย ใช้เวลา 12 ชั่วโมง โดยมีบาดแผลสำคัญ ที่อาจทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตได้คือ บาดแผลที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย ที่ถูกของมีคมแทงทะลุก้านลำไส้ใหญ่ และผิวลำไส้ใหญ่ แต่โชคดีที่ของมีคม ไม่โดนอวัยวะสำคัญ ซึ่งจากการเอ็กซเรย์พบว่า มีเลือดคั่งที่ช่องท้องและบาดแผลบริเวณหัวไหล่ด้านซ้าย ซึ่งถูกฟันด้วยของมีคมเส้นเอ็นขาด และอยู่ห่างจากเส้นเลือดใหญ่ประมาณเพียง 1 เซนติเมตรเท่านั้น แพทย์จึงได้ใส่เหล็กยึดไว้แล้ว รวมทั้งแผลที่ข้อเท้าด้านซ้าย ถูกของมีคมฟันเส้นเอ็นขาด
 
          สำหรับอาการล่าสุดนั้น นายวรสิทธิ์ ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยอาการส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ก็จะต้องเฝ้าระวังแผลที่ลำไส้ใหญ่อย่างใกล้ชิด ว่ามีอาการแทรกซ้อนหรือไม่ และขณะนี้ ยังมีสายเอาเลือดออกจากช่องท้อง และข้อเท้าอยู่ แต่สายสวนปัสสาวะเอาออกแล้ว และในเบื้องต้นแพทย์ขอดูอาการต่ออีก 7 วัน ก่อนจะพิจารณาว่าจะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้หรือไม่
 
          อย่างไรก็ตาม ทางด้านของนายสงกรานต์ อิสสระ ผู้เป็นพ่อ ก็ได้ออกมากล่าวต่อเรื่องนี้ว่า ในเรื่องของคดีความนั้นก็ให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่ขอยืนยันว่า ปลาวาฬไม่ใช่คนก้าวร้าวตามที่มีการกล่าวหา โดยเฉพาะกับพนักงานที่มาให้บริการเขาจะให้บริการมากกว่า และไม่เชื่อว่าปลาวาฬจะเป็นผู้ที่ลงมือก่อน แต่ก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้สร้างความเสียหายให้กับทั้งภูเก็ตและประเทศไทยด้วย เพราะจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการกระทำของคนเพียง 1-2 คน แต่ได้สร้างความเสียหายและสร้างความหวาดกลัวให้กับคนเป็นจำนวนมาก
 
          ส่วนในเรื่องค่าเสียหายนั้น นายสงกรานต์กล่าวว่า ก็ต้องมาดูกันอีกครั้ง เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นของการดำเนินคดีอาญา ซึ่งจากการทำงานของตำรวจที่ผ่านมาก็มีความพอใจในระดับหนึ่ง และทราบว่าจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจพบของกลางและจับกุมผู้กระทำผิดได้แล้วหลายราย ส่วนของสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเพราะเขาอยู่ผิดที่ผิดเวลา เป็นเรื่องของน้ำผึ้งหยดเดียว ด้วยคิดว่าออกไปแล้วไม่มีอะไร และไม่คิดว่าจะมีคนมาทำร้าย ซึ่งเรื่องเหล่านี้เอาแน่อะไรไม่ได้
 
          ขณะที่ นางศรีวรา อิสสระ ผู้เป็นมารดา ก็ออกมากล่าวย้ำอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมั่นใจว่าปลาวาฬไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อน เพราะมั่นใจในพื้นฐานที่เป็นอยู่ ด้วยนิสัยของปลาวาฬจะไม่หาเรื่องใครก่อน แต่ก็รู้สึกโชคดีมากที่ปลาวาฬปลอดภัยมาได้ และไม่โดนจุดที่เป็นอันตรายมากมาย ต้องขอขอบคุณผลบุญที่ทำไว้จึงส่งผลให้รอดปลอดภัยมาได้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



[ 7 มกราคม] ปลาวาฬ ปัดตื้บเด็กเสิร์ฟก่อน อาการดีขึ้นแล้ว



ปลาวาฬ อิสสระ
ปลาวาฬ อิสสระ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ไฮโซปลาวาฬ แจง เหตุถูกทำร้ายร่างกาย ไม่ได้เริ่มก่อน นึกว่าโดนหยอกเล่น ขณะที่อาการล่าสุดดีขึ้นตามลำดับแล้ว ด้านเจ้าของผับเสียใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          เมื่อวันที่ 6 มกราคม นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ อิสสระ ได้ให้สัมภาษณ์กรณีมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มเด็กเสิร์ฟของรัชดาผับ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นเป็นลำดับ โชคดีที่ของมีคม ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้เริ่มก่อน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

          ส่วนเรื่องของแก้วเหล้าที่ตกอยู่นั้น นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่แก้วของตนจึงพยายามจะใช้เท้าเขี่ยไปไว้ใต้เก้าอี้ เพื่อไม่ให้ใครมาเหยียบ ขณะนั้นก็มีพนักงานการ์ด นำไฟฉายมาส่องหน้าตน จากนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งเข้าล็อกคอ จากด้านหลัง ก็เข้าใจว่าเป็นการหยอกล้อกัน แต่ปรากฏว่า เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ทางคนขับรถและเพื่อนของตนได้พยายามที่จะเข้ามาห้าม และกันตนไปไว้บนเวที เพื่อไม่ให้มีการทำร้าย แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ และบานปลายจนทำให้ตนและคนขับรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้ก็ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต

          ด้านนายสวัสดิ์ หรือ โต พฤกษกิจ เจ้าของผู้ได้รับใบอนุญาตคานาล่า-รัชดาผับ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยช่วงที่เกิดเรื่องตนไม่ได้อยู่ในร้าย และมอบหมายให้ผู้จัดการเป็นผู้ดูแล อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพนักงานส่วนที่เหลือ ส่วนพนักงานที่ทำผิด ขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย และตนยอมรับว่าที่ผ่านมา พนักงานของร้านมักจะมีปัญหาทะเลาะกับผู้ใช้บริการ เพราะตนสั่งให้เข้มงวดเรื่องการตรวจค้นอาวุธ บัตรประจำตัวประชาชน เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่ากฎหมายเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งป้องกันเหตุร้าย จึงอาจทำให้ผู้ใช้บริการบางรายไม่พอใจพนักงานของร้านได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 




[6 มกราคม] ตำรวจภูเก็ตแถลงรวบ 6 โจ๋ แทงปลาวาฬ อิสสระ

คดีแทงปลาวาฬ อิสสระ

คดีแทงปลาวาฬ อิสสระ

คดีแทงปลาวาฬ อิสสระ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต แถลงรวบ 6 ผู้ต้องหา ร่วมกันแทงไฮโซปลาวาฬ พร้อมพวกสาหัส หลังทะเลาะกันในผับกลางเมืองภูเก็ต

            เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2554 ที่ สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุม 6 ผู้ต้องหาในคดีรุมแทง ปลาวาฬ วรสิทธิ์ อิสสระ ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังมีเรื่องทะเลาะกันในผับ โดยผู้ต้องหาประกอบด้วย นายจรุงศักด์ แสวงกิจ อายุ 29 ปี, นายสุริยา ไกรเพียร อายุ 33 ปี, นายสุชาติ พาหละ อายุ 26 ปี, นายนฤเบศน์ เทศนอก อายุ 18 ปี, นายณัฐวุฒิ คงพลับ อายุ 19 ปี และนายวสันต์ โพธิ์ทอง อายุ 19 ปี

            ทั้งนี้ การจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันที่ร้านรัชฎา (ผับ) ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน คือ นายวรสิทธิ์ หรือ ปลาวาฬ อิสระ อายุ 31 ปี และนายนภดล ปรีชาวัย อายุ 30 ปี คนขับรถของนายวรสิทธิ์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่สาหัสอีก 1 คน คือ นายยุทธิพงศ์ สิมงาม อายุ 31 ปี เพื่อนของนายวรสิทธิ์

            ส่วนสาเหตุมาจากผู้บาดเจ็บกับพวกประมาณ 5 คน เข้าไปเที่ยวในร้านแล้วเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งเป็นพนักงานดูแลร้าน แล้วถูกพนักงานทุบตีและใช้อาวุธมีดแทง ทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

            อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันทำร้ายร่างกาย นายวรสิทธิ์ และพวกจริง ส่วนชนวนเหตุยังไม่สามารถหาคำตอบได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ยอมให้ผู้ต้องหาได้ชี้แจง หรือให้ข้อมูลใ ดๆ กับสื่อมวลชน
 


มารู้จัก ปลาวาฬ อิสสระ

          สำหรับ ปลาวาฬ อิสสระ หรือ วรสิทธิ์ อิสสระ ไฮโซชื่อดังนั้น ปัจจุบันอายุ 31 ปี เขาเป็นนักธุรกิจระดับพันล้าน โดยเป็นทายาทคนโตของนายสงกรานต์ และนางศรีวรา อิสสระ อีกทั้งยังเป็นหลานชายของ "ชาญ อิสสระ" นักธุรกิจชื่อดังอีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ปลาวาฬ อิสสระ ยังมีน้องอีก 2 คน คือ น้องชาย "ปลาทู" ดิฐวัฒน์ อิสสระ และน้องสาว "ปลาเข็ม" กรัชเพชร อิสสระ

          ชีวิตในวัยเด็กของ "ปลาวาฬ" ต้องจากเมืองไทยไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ หลังจากจบการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน จากนั้น ปลาวาฬ อิสสระ ก็ได้มีโอกาสศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะไปเรียนต่อที่ DCT school of Hotels and Business Management ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสายงานที่เขารัก

          หลังจากเรียนจบ "ปลาวาฬ อิสสระ" ก็ได้เตรียมเดินทางไปทำงานเป็น Business Development ที่โรงแรมหรูในไอร์แลนด์ ตามคำชวนของนักลงทุนด้านโรงแรม แต่ในที่สุดก็ไม่ได้ไป เมื่อคุณพ่อของเขาตัดสินใจพัฒนาโครงการบ้านตากอากาศที่จังหวัดภูเก็ตเป็นโรงแรมสุดหรู "ปลาวาฬ อิสสระ" จึงเข้ามารับหน้าที่ดูแลโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวอย่างเต็มตัว และปัจจุบัน "ปลาวาฬ อิสสระ" ก็คือ ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรม 6 ดาวที่ตั้งอยู่บนอ่าวมะขาม จังหวัดภูเก็ต




  




[4 มกราคม] ปลาวาฬ อิสสระ ถูกแทงกลางผับที่ภูเก็ต เจ็บสาหัส

ปลาวาฬ อิสสระ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสาร E-Commerce

          หนุ่มไฮโซเจ้าของโรงแรมดัง ศรีพันวา ถูกแทงกลางผับที่ภูเก็ต บาดเจ็บสาหัส ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

          วันนี้ (4 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือที่รู้จักกันในนาม ปลาวาฬ อิสสระ อายุ 31 ปี นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของโรงแรมศรีพันวา โรงแรม 6 ดาวแห่งเมืองภูเก็ต ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดแทงกลางผับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดในพื้นที่ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกนำตัวส่งเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลกรุงเทพ-ภูเก็ต จนกระทั่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายปลาวาฬ พร้อมเพื่อนชาวต่างชาติ 6-7 คน ได้เข้าไปเที่ยวในผับดังกล่าว และเกิดเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่นและเด็กเสิร์ฟ จนมีเรื่องชกต่อยกันภายในร้าน และหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นฝ่ายตรงข้ามได้ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ท้องของนายปลาวาฬจนทรุดลงกับพื้น ทำให้กลุ่มคนร้ายแตกฮือแยกย้ายกันไป

          สำหรับอาการของนายปลาวาฬ พบว่าแผลที่ช่องท้อง มีแผลลึก 1 แผล แต่คมมีดไม่ถูกอวัยวะสำคัญ นอกจากนี้ ยังพบรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องรอดูอาการใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง
 
          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบพยานหลายสิบปาก ทำให้ทราบกลุ่มที่ทำร้ายนายปลาวาฬแล้ว โดยคุมตัวไว้แล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลือชุดสืบสวนกำลังกระจายติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คดีรุมทำร้ายไฮโซปลาวาฬ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2555 เวลา 17:12:18 285,370 อ่าน
TOP