x close

นักเรียนสาวส่งคืนเงิน 3.7 ล้าน เจอตกกลางถนน






นร.สาวส่งคืน เงินสด3.7ล. (ไทยโพสต์)

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          พบคนดีรับปีใหม่ นักเรียนสาววิทยาลัยนาฏศิลป์ลพบุรี พร้อมคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างพบกระเป๋าเงินตกกลางถนน เก็บไปส่งมอบให้ตำรวจ เปิดดูถึงผงะ ธนบัตรอัดแน่นร่วม 3.7 ล้านบาท ผู้ใหญ่ชื่นชมมอบโล่เยาวชนน้ำใจงาม

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มกราคมนี้ ที่ สภ.เมือง จ.ลพบุรี นายลิขิต สุนทรสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลป์ลพบุรี พร้อมด้วยนางสาวสุฑาลินี แซ่ตัน หรือน้องป๊อป อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช. 3/2 วิทยาลัยนาฏศิลป์ลพบุรี อยู่บ้านเลขที่ 142/370 ม.2 ต.กกโก อ.เมืองฯ จ.ลพบุรี และรองผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี เข้าพบตำรวจเพื่อส่งมอบเงินกว่า 3 ล้านบาท ที่ น.ส.สุฑาลินีคืนเจ้าของ

          น.ส.สุฑาลินีเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. วันเดียวกัน ขณะที่นั่งรถโดยสารจากบ้านจะไปโรงเรียน ลงรถที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาสระแก้วลพบุรี แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างที่วินหน้าธนาคารกรุงเทพ มีนายชะเอม สายตรง อายุ 50 ปี เป็นคนขับ เพื่อเดินทางต่อไปโรงเรียน ขณะที่รถวิ่งมาตามถนนนเรศวร ถึงหน้าแหล่งบันเทิงเดอะแบงค์ ได้มีรถยนต์กระบะขนเงินของบริษัท สยามแอดมินนิสเทรทีฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือบริษัท แซมโก้ ตั้งอยู่ ถ.นเรศวร ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี เลี้ยวออกจากสี่แยก ได้มีกระเป๋าสี่เหลี่ยมสีเขียวใบใหญ่ตกลงมาจากรถ โดยที่คนขับไม่ได้จอดรถลงมาเก็บ นายชะเอมคนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจึงจอดรถและบอกให้ตนไปหยิบกระเป๋าใบดังกล่าวมา ซึ่งพบว่าหนักมาก จากนั้น น.ส.สุฑาลินีได้ยกกระเป๋าขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขี่ไปที่ศูนย์วิทยุเมืองลพ 191 เพื่อขอให้ช่วยนำส่งคืนเจ้าของต่อไป

          น.ส.สุฑาลินีกล่าวว่า เมื่อมอบกระเป๋าให้ตำรวจก็รีบเดินทางไปโรงเรียนทันที โดยที่ไม่รู้ว่าภายในกระเป๋ามีอะไร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุเมืองลพ 191 โทรศัพท์ไปหานายลิขิต สุนทรสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลป์ลพบุรี แจ้งว่ากระเป๋ามีเงินสดบรรจุอยู่ทั้งหมด 3.7 ล้านบาท และได้นำส่งให้ พ.ต.ท.สุริย ตุงคะเสน สารวัตรเวร สภ.เมืองลพบุรี เพื่อส่งคืนให้เจ้าของต่อไปแล้ว และขอให้ น.ส.สุฑาลินีเดินทางไปพบ พ.ต.ท.สุริย เพื่อบันทึกปากคำเอาไว้เป็นหลักฐานด้วย

          พ.ต.ท.สุริยกล่าวว่า ขณะนี้ตัวแทนบริษัท แซมโก้ ได้ไปรับเงินทั้งหมดคืนไปแล้ว จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปเข้าตู้เอทีเอ็ม ขณะที่กำลังขับรถ ประตูรถปิดไม่แน่น เมื่อรถเลี้ยวประตูจึงเปิดและกระเป๋าใส่เงินได้หล่นลงถนน ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่ น.ส.สุฑาลินีและนายชะเอมเห็น ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้คืนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการแซมโก้ที่มารับเงินคืนบอกว่าจะมอบเงินน้ำใจให้พลเมืองดีทั้งสอง แต่ไม่ได้บอกว่าจะมอบให้คนละเท่าไหร่

          นายลิขิต สุนทรสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลป์ลพบุรี กล่าวว่า น.ส.สุฑาลินีเป็นนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย สนใจศึกษาเล่าเรียน การที่ น.ส.สุฑาลินีเก็บกระเป๋าใส่เงินได้ และมีเงินจำนวนมากถึง 3.7 ล้านบาท นำส่งคืนเจ้าของเต็มตามจำนวน ทางวิทยาลัยจะมอบโล่ให้เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเป็นแบบอย่างกับนักเรียนคนอื่นๆ ต่อไป.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนสาวส่งคืนเงิน 3.7 ล้าน เจอตกกลางถนน โพสต์เมื่อ 5 มกราคม 2555 เวลา 08:21:48 28,196 อ่าน
TOP