x close

น้ำใจงาม! 4 นักเรียนหญิงเก็บเงินล้านส่งคืนเจ้าของ


กระเป๋าเงิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          4 เยาวชนหญิงเก็บกระเป๋าเงินร่วมล้านประสาน สวพ.91 ส่งคืนเจ้าของ ด้านเจ้าของมอบเงินตอบแทน 10,000 บาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 7 มกราคม ได้พบเยาวชนหญิง 4 คน เก็บกระเป๋าเงินภายในมีเงินสด 67,197.75 บาท และเช็คเงินสด 3 ใบ มูลค่า 1,251,893 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท ส่งคืนแก่นายอับดุลซอมะ อาฆง อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายกระเป๋า ย่านประตูน้ำ หลังจากเก็บได้ภายในห้องน้ำชั้นจี ห้างสยามพารากอน เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 6 มกราคม และได้ติดต่อไปยัง สวพ.91 เพื่อประสานตามหาเจ้าของ

          โดยนักเรียนหญิงทั้งหมดประกอบด้วย น.ส.ชฎาธาร ดิลกวัฒนะคูณ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา, น.ส.นันจนา สุขสดมภ์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์, น.ส.ญาณิศา วงศ์ทัศนีโย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแอ๊ดเวนตีสเอกมัย และ น.ส.ลลิษรา งามเชวง อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญชั้นปีที่ 4 ซึ่ง น.ส.ลลิษรา เผยว่า พวกตนทั้ง 4 คนเป็นเพื่อนกัน พักอยู่ในละแวกเดียวกัน โดยทุกวันศุกร์หลังเลิกเรียนแล้ว จะมาเจอกันที่ห้างสยามพารากอน ระหว่างที่รอผู้ปกครองมารับ ก็ได้ไปเข้าห้องน้ำและพบกระเป๋าสีดำวางอยู่หน้ากระจก เมื่อเปิดดูก็พบเงินจำนวนมาก และคิดว่าเจ้าของคงเดือดร้อนแน่นอน จึงได้โทรศัพท์ไปปรึกษาพ่อแม่ ซึ่งพ่อแม่ก็ได้แนะนำว่าให้โทรไปหาสถานีวิทยุ สวพ.91 ให้ช่วยประกาศตามตัวเจ้าของจนพบในที่สุด

          ด้านนายอับดุลซอมะ กล่าวว่า ในวันดังกล่าวได้มาเดินซื้อของในห้างกับภรรยา และภรรยาได้ทำกระเป๋าเงินหายที่ห้องน้ำ พอรู้ตัวกลับไปหากระเป๋าก็ไม่พบแล้ว จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน กระทั่งต่อมาทราบว่ามีเด็กนักเรียนเก็บกระเป๋าไว้และนำมาฝากไว้ที่ สวพ.91 จึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้คืนแน่ ๆ โดยเงินจำนวนดังกล่าวเตรียมไว้ซ่อมแซมบ้านที่ถูกน้ำท่วม และขอมอบเงินให้ทั้ง 4 คนเป็นสินน้ำใจจำนวน 10,000 บาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจงาม! 4 นักเรียนหญิงเก็บเงินล้านส่งคืนเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2555 เวลา 14:37:02 25,829 อ่าน
TOP