x close

สุขุมพันธุ์ ดักคอ ร.ฟ.ท. อย่าทำจตุจักรเป็นห้าง


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

          ผู้ว่าฯ กทม. ค้าน หาก ร.ฟ.ท. จะทำจตุจักรเป็นห้าง เพราะเห็นว่า ต้องการคงสภาพความเป็นตลาดนัด น่าจะเหมาะสมมากกว่า เชื่อ ร.ฟ.ท. บริหารจัดการจตุจักรได้ เพราะมีการลงเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว
 
          เมื่อวานนี้ (8 มกราคม) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงประเด็นแนวโน้มที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะทำการปรับตลาดนัดจตุจักร เป็นตลาดนัดแนวสูงนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย เพราะอยากให้คงสภาพความเป็นตลาดนัดเอาไว้ ซึ่งตรงจุดนี้เอง ที่ทำให้ทาง กทม. ไม่มีงบประมาณจ่ายค่าเช่าให้ ร.ฟ.ท. ถึง 420 ล้านบาท ตามที่ ร.ฟ.ท. เรียกร้องเอาไว้ได้
 
          ส่วนประเด็นการรับช่วงต่อการบริหารตลาดนัดจตุจักร ของ ร.ฟ.ท. คงต้องใช้เวลาสักระยะ กว่าที่จะจัดการบริหารงานทุกอย่างอย่างเรียบร้อย และเชื่อว่าทาง ร.ฟ.ท. ทำได้ เพราะมีการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ทว่าหากทาง ร.ฟ.ท. ปรับค่าเช่าสูงขึ้น ก็จะต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของตนเองด้วย ขณะที่เรื่องการทำรายได้ตามเป้าหมาย เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะขึ้นอยู่กับ ร.ฟ.ท. ล้วน ๆ
 
          ปิดท้ายด้วยประเด็นมาเฟียในตลาดจตุจักรนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ประเด็นนี้ ร.ฟ.ท. ต้องเข้าไปดูแลด้วย และจะไม่ขอออกความเห็นใด ๆ ที่ทาง พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม กล่าวยอมรับว่าเป็นคนส่งผู้กว้างขวางเข้าตลาดนัด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ดักคอ ร.ฟ.ท. อย่าทำจตุจักรเป็นห้าง โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2555 เวลา 10:10:17 5,666 อ่าน
TOP