x close

นานไปมั้ย !? โปสการ์ดที่ใช้เวลาส่งยาวนานถึง 24 ปี

 
นานไปมั้ย !? โปสการ์ดที่ใช้เวลาส่งยาวนานถึง 24 ปี

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  basingstokegazette.co.uk

          คุณเคยรอจดหมายกันนานแค่ไหน ? คงจะเป็นสัปดาห์ หรืออย่างมากก็คงร่วมเดือน ...แต่คงไม่มีใครรอจดหมายกันเป็นปี ๆ หรอกจริงไหม ถ้าอย่างนั้นโปสการ์ดอังกฤษใบนี้ที่ใช้เวลาส่งตั้ง 24 ปีกว่าจะไปถึงจุดหมาย คงทำเอาคนรออกแตกตายแน่ ๆ

          เว็บไซต์เดลิเมล รายงานข่าวชวนงงนี้ เมื่อวันที่ 9 มกราคม ว่า เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ โดยที่อยู่ที่ต้องการให้ส่งถึงระบุว่าเป็น "แกรี่ และ เอสเม่ วาร์ด เมืองเบซิงสโรก เคาน์ตี้แฮมเชียร์" ส่วนตัวโปสการ์ดเองไม่ได้ระบุชื่อผู้ส่งหรือบอกว่าถูกส่งมาจากที่ใด แต่จากรูปบนโปสการ์ดซึ่งเป็นภาพชายหาดในเมืองเพนตัน เคาน์ตี้เดวอน ซึ่งอยู่ห่างออกไป 150 ไมล์ (ราว 241.5 กิโลเมตร) จึงทำให้คาดเดาว่าน่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรู้จักสักคนของครอบครัววาร์ด ที่ได้เดินทางไปเที่ยวแล้วก็ส่งโปสการ์ดมาให้เป็นที่ระลึก 

          เนื้อความบนโปสการ์ดใบนี้ก็มีการกล่าวทักทาย พร้อมทั้งพูดถึงสภาพอากาศ ตามแบบที่ชาวอังกฤษนิยมกันทั่วไปในการส่งโปสการ์ดที่ระลึกถึงกัน โดยมีตราประทับจากไปรษณีย์ของเคาน์ตี้เดวอน ระบุวันที่ 29 มิถุนายน 1987 ..จนตอนนี้ล่วงเลยมาเป็นเดือนมกราคม ปี 2012 เข้าไปแล้ว เรียกว่าใช้เวลาเดินทางภายในประเทศไม่ใกล้ไม่ไกลถึง 24 ปีกว่า ๆ เลยทีเดียว 

          แต่อย่างไรก็ดี โปสการ์ดน้อย ๆ ฉบับนี้ก็ยังไปไม่ถึงมือของ แกรี่ และ เอสเม่ วาร์ด อย่างที่ได้ระบุไว้อยู่ดี เพราะทั้งสองคนได้ขายต่อบ้านเดิมและย้ายไปที่อยู่ใหม่ตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว เจ้าของบ้านคนใหม่อันได้แก่ นางลินดา และนายมาร์ติน เจคเวย์ เลยกลายเป็นผู้ที่ได้รับโปสการ์ดฉบับนี้ไปแทน ซึ่งนางลินดา กล่าวว่า ช่วงที่ย้ายมาแรก ๆ ก็มีจดหมายประเภทบิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ยังคงส่งมาหาแกรี่และเอสเม่ตามที่อยู่เดิมอยู่บ้าง แต่โปสการ์ดตกสำรวจตั้ง 24 ปีใบนี้ที่เพิ่งถูกส่งมา เป็นเรื่องที่ทำให้เธอประหลาดใจมาก และแม้ตอนนี้เธอไม่รู้ว่าจะส่งมันต่อไปให้กับเจ้าของบ้านคนเดิมได้อย่างไร แต่ก็บอกว่าจะเก็บรักษาไว้อย่างดี เผื่อว่า แกรี่ และ เอสเม่ อาจจะได้กลับมาเจอ

          ทางด้านนางวาเลอรี่ แอนทอยน์ โฆษกจากกรมไปรษณีย์ของอังกฤษหรือรอยัลเมลเอง กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากจริง ๆ ที่มีจดหมายตกหล่นอยู่ในระบบของไปรษณีย์ยาวนานถึง 24 ปี 

          แหม... งานนี้ไปรษณีย์อังกฤษยังตกใจ ก็เล่นตกหล่นไปนานเป็นสิบ ๆ ปีแบบนี้ ดีนะที่ไม่ใช่จดหมายแจ้งเรื่องราวสำคัญ ไม่งั้นคงมีคนเดือดร้อนกันแน่ ๆ ล่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นานไปมั้ย !? โปสการ์ดที่ใช้เวลาส่งยาวนานถึง 24 ปี โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2555 เวลา 15:28:02 25,097 อ่าน
TOP