x close

สุดทึ่ง! จีนสร้างโรงแรม 30 ชั้น ภายในเวลา 360 ชม.





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย differentenergy

          ดินแดนมังกรอย่างประเทศจีน เป็นประเทศหนึ่งที่ได้ชื่อว่า เป็นนักสร้าง นักผลิต ที่มีประสิทธิภาพแห่งหนึ่งในโลก จากผลงานต่าง ๆ มากมายที่เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก ผลงานที่เห็นได้ชัด เช่น กำแพงเมืองจีน ที่คนทั้งโลกต่างก็ยอมรับในความมหัศจรรย์ของมัน แล้วอย่างนี้ถ้าจะบอกว่ามีตึกสูง 30 ชั้น ที่สามารถสร้างเสร็จได้ภายใน 360 ชั่วโมง จะมีใครเชื่อมั้ยล่ะ? แต่บัดนี้จงเชื่อในสายตาที่ท่านกำลังจะได้เห็นในคลิปนี้เถอะ ว่าพี่จีนเขาสามารถทำได้จริง ๆ !!

          ตึกนี้ถูกสร้างขึ้นให้เป็นโรงแรมที่พักใกล้กับทะเลสาบต้งถิง มณฑลหูหนาน ในประเทศจีน โดยบริษัทก่อสร้างชื่อดังอย่าง บรอด กรุ๊ป (Broad Group) ซึ่งสร้างจากโครงสร้างชิ้นส่วนสำเร็จรูป นำไปวางบนโครงสร้างเหล็กที่ใช้เป็นฐานรองรับอีกทีหนึ่งเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับฐานของมัน ที่สำคัญตึกยังสามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้ถึงระดับ 9 จากการทดสอบแล้วของสถาบันวิจัยคุณภาพตึกในประเทศจีน (ดังจะเห็นขั้นตอนการทดสอบจากในคลิป นาทีที่ 1.49) ซึ่งพวกเขาบอกว่าสามารถทนต่อแรงแผ่นดินไหวได้มากกว่า 5 ครั้งเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับตึกอื่น ๆ แล้ว




          ทั้งนี้ ส่วนประกอบต่าง ๆ ของตึกแห่งนี้ก็สร้างด้วยวัสดุอย่างดี เช่น ม่านกระจกที่หนาถึง 6 นิ้ว ซึ่งนำมาใช้เป็นผนังกันความร้อน และหน้าต่างที่มีมู่ลี่บังแดดในตัว ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ระบบทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศที่สามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ภายในตัวอาคารได้เป็นอย่างดี (เขาอ้างว่าดีกว่าอากาศภายนอกเลยนะ) ถึงขนาดมีมอนิเตอร์ตรวจสอบคุณภาพของแอร์อยู่ในทุก ๆ ห้อง ซึ่งทางโรงแรมให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยโรงแรมแห่งนี้เริ่มสร้างตั้งแต่ช่วงก่อนคริสต์มาสปีที่ผ่านมา และสร้างเสร็จก่อนก้าวเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ปี 2012

          อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ทางบริษัท บรอด กรุ๊ป เองก็เคยสร้างตึก 15 ชั้น ขึ้นมาภายใน 6 วันมาก่อนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าโรงแรมแห่งนี้จะสร้างความประทับใจได้มากกว่าเยอะ

          แหมม ไม่รู้ว่าเขาจะรีบสร้างกันไปไหนนะ ตึกสูงตั้งขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ดี เท่าที่ดูแล้วทางบริษัทแห่งนี้ก็ให้ความสำคัญในเรื่องของโครงสร้างและความปลอดภัยอยู่พอตัวเลยทีเดียว หากมีโอกาสก็อยากจะลองไปสัมผัสดูสิว่า มันเหมือนกับโรงแรมอื่น ๆ ที่เราเคยเข้าพักกันบ้างรึเปล่าน้าา





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทึ่ง! จีนสร้างโรงแรม 30 ชั้น ภายในเวลา 360 ชม. อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2555 เวลา 14:08:11 115,966 อ่าน
TOP