x close

คอลเซ็นเตอร์อ้าง ปปง.ตุ๋นนักธุรกิจสาว สูญ 30 ล้าน






คอลเซ็็นเตอร์อ้างปปง.ตุ๋น สาวสูญ30ล. (ไทยโพสต์)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

          รองเลขา ปปง.เต้นผาง แก๊งมิจฉาชีพอ้างชื่อหลอกนักธุรกิจหญิงให้ทยอยโอนเงิน 30 ล้านเข้าบัญชีเพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรม เหยื่อหลงเชื่อเบิกโอนครั้งละ 2 ล้านจนครบ ก่อนนำสลิปมาติดต่อขอเงินคืน ข้องใจเหตุใดแบงก์เจ้าของบัญชีไม่แจ้งเตือนลูกค้าเมื่อพบเหตุผิดปกติ

           พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในฐานะรักษาการแทนเลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 มกราคมนี้ จะเปิดแถลงข่าวกรณีแก๊งมิจฉาชีพสวมรอยหลอกเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ล่อลวงเหยื่อให้หลงเชื่อโอนเงินผ่านตู้กดเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) ไปให้จำนวน 30 ล้านบาท

           พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ได้นำสลิปรายการถอนเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อติดต่อขอเข้าพบตน โดยแจ้งว่าต้องการขอรับเงินจำนวน 30 ล้านบาท ทั้งนี้ หญิงสาวรายนี้ระบุว่าก่อนหน้านี้มีผู้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. โทรศัพท์มาหาและขอตรวจสอบธุรกรรมการเงิน แล้วหลอกให้โอนเงินทั้งหมดในบัญชีเข้าไปในบัญชี ซึ่งแอบอ้างว่าเป็นบัญชีของ พ.ต.อ.สีหนาท พร้อมกำชับไม่ให้ติดต่อกลับไปที่หน่วยงานอื่นเพื่อป้องกันการถูกดำเนินคดี ทำให้หญิงคนดังกล่าวหลงเชื่อ เข้าไปถอนเงินจากบัญชีเงินฝากวันละ 2 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมจนครบจำนวน แล้วโอนให้มิจฉาชีพจนหมด จากนั้นได้นำหลักฐานมาขอเงินคืนจาก พ.ต.อ.สีหนาท เพราะเชื่อว่าได้พิสูจน์ความสุจริตของตัวเอง เนื่องจากได้ส่งเงินให้ภาครัฐตรวจสอบจนครบ 30 ล้านบาทแล้ว

           หลังได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าว พ.ต.ท.สีหนาทได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย พบว่าไม่ใช่หมายเลขโทรศัพท์ของ ปปง. ดังนั้น ปปง.จะสอบถามไปยังธนาคารเจ้าของบัญชีเงินฝากว่าเหตุใดจึงไม่แจ้งเตือนลูกค้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทาง ปปง.ได้ทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อตรวจสอบการโอนเงินที่เข้าข่ายว่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพ และเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียเงินจำนวนมากครั้งใหญ่ที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอลเซ็นเตอร์อ้าง ปปง.ตุ๋นนักธุรกิจสาว สูญ 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2555 เวลา 16:10:12 2,688 อ่าน
TOP