x close

เพื่อไทย ปัดติดกล้องสอดแนมสื่อ โบ้ยฝ่ายอาคาร






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          พร้อมพงษ์ แจงติดตั้งกล้องในห้องสื่อเป็นเรื่องของฝ่ายอาคาร เพื่อป้องกันทรัพย์สินสูญหาย ยันไม่เคยคิดละเมิดสิทธิ์สื่อ

           จากกรณีปลายสัปดาห์ก่อนมีนักข่าวรายงานเรื่องที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารและสถานที่ของที่ทำการพรรคเพื่อไทย ได้นำกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่สามารถซูมลึกและส่ายรอบตัวได้มาติดตั้งบนฝ้ากลางห้องสื่อมวลชนที่ใช้เป็นสถานแถลงข่าวและที่นั่งทำงานรวมสื่อมวลชนทุกแขนงที่ทำข่าวประจำพรรค ซึ่งภาพสัญญาณนั้นจะถูกถ่ายทอดสดไปยังห้องคอนโทรลของฝ่ายอาคารและสถานที่ตลอด 24 ชั่วโมงนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาชี้แจ้งกับสื่อในวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาเพื่อยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของฝ่ายอาคารและสถานที่ของอาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ ที่เห็นว่าตั้งแต่ทางพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลปรากฏว่ามีคนเดินเข้าออกพรรคมากกว่าปกติ จึงกังวลว่าอาจมีบุคคลภายนอกเล็ดลอดเข้ามาหยิบทรัพย์สินของผู้สื่อข่าวไป ทางฝ่ายอาคารต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ถึงแม้ว่าประตูห้องสื่อจะติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่แล้วแต่เพราะผ่านการใช้งานมานานจึงเสื่อมสภาพ ฝ่ายอาคารและสถานที่จึงทำการติดตั้งเครื่องใหม่เพื่อให้ระบบรักษาความปลอดภัยมีประสิทธิภาพ พร้อมยืนยันอีกว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยละเมิดสิทธิ์ของสื่อมวลชนและไม่มีการถ่ายทอดเสียงแน่นอน

           ทั้งนี้ อาคาร โอเอไอ ทาวเวอร์ เป็นหนึ่งในทรัพย์สินของตระกูลชินวัตร โดยย่อมาจากอักษรย่อ "O-Oke, A-Aim, I-Ing" ชื่อเล่นของบุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ อาคารแห่งนี้ใช้ชื่อว่า อาคารไอเอฟซีที ซึ่งเป็นที่ทำการของพรรคไทยรักไทยมาก่อน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ปัดติดกล้องสอดแนมสื่อ โบ้ยฝ่ายอาคาร อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2555 เวลา 16:21:58 4,848 อ่าน
TOP