x close

ตำรวจรวบ ไผ่ ผารบ แชมป์มวยโลก WBO ซุกยาบ้า




ตร.รวบไผ่ผารบแชมป์มวยโลกWBOซุกยาบ้า  (ไอเอ็นเอ็น)

          ตำรวจจ.ลพบุรี จับกุม "ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม" แชมป์มวยสากลอาชีพรุ่น 105 ปอนด์ของ ของ องค์กรมวยโลก (WBO) หลังซุกยาบ้า 100 เม็ด

          วันนี้ (10 มกราคม) เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. ที่ผ่านมา ด.ต.สมเกียรติ สุระขุนทด และ จ.ส.ต.มีนา พานิช ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล. ขับรถยนต์ออกตรวจพื้นที่มาถึงหนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พบชาย 2 คน ขี่รถ จยย. ฮอนด้า สีน้ำเงินคาดดำ ทะเบียน ขทก 124 ลพบุรี ลักษณะมีพิรุธ จึงทำการตรวจค้นทราบชื่อ นายไผ่ ผารบ อายุ 28 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ เป็นนักมวยสากลชื่อดังฉายา ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม และอีกคนชื่อนายธีระพงศ์ มีเพียร อายุ 20 ปี เป็นนักมวยเช่นเดียวกันใช้ชื่อในการชกมวยไทยว่า สะท้านเพชร ป.เจริญชัย ขณะทำการตรวจค้นนายไผ่ ได้ทิ้งถุงพาสติกแบบเปิดปิดปากพันทับด้วยผ้าเทปสีดำ ลงที่พื้นถนนข้างรถ จยย. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำมาตรวจสอบพบยาบ้าอักษร wy บรรจุอยู่ภายในจำนวน 100 เม็ด

          เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางเป็นของตนจริง โดยยาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อคนหนึ่งซึ่งอยู่ที่ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล ในราคาถุงละ 15,000 บาท ก่อนนำไปส่งขายต่อให้กับลูกค้ายังที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในราคาถุงละ 25,000 บาท ซึ่งในครั้งนี้พลาดท่า ถูกตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อนขณะเดินทางนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า โดยตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวให้ทราบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย ก่อนบันทึกจับกุมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.กำพล แก่นอินตา พนักงานสอบสวน (สบ.1) สภ.ชัยบาดาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

          จากการสอบสวนประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่าเป็นนักมวยดัง โดยนายไผ่ ผารบ นั้นในอดีตเคยเป็นนักมวยไทยชื่อดังเข็มขัดแชมป์หลายเส้นของเวทีลุมพินี โดยใช้ชื่อนักมวยว่า ดาวเด่น สิงห์คลองสี่ ก่อนชกอาชีพใช้ชื่อ ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม จนเป็นแชมป์มวยสากลอาชีพ(PABA)112ปอนด์, แชมป์มวยสากลอาชีพ (PABA) 108 ปอนด์ และในปัจจุบัน ไผ่ผารบ ก่อเกียรติยิม ยังเป็นแชมป์มวยสากลอาชีพ105 ปอนด์ของWBO องค์กรมวยโลก โดยชกป้องกันตำแหน่งครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ย.54 ที่ผ่านมา ส่วนนายธีระพงษ์ มีเพียร อดีตเคยเป็นนักมวยไทยชื่อ สะท้านเพชร ป.เจริญชัย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรวบ ไผ่ ผารบ แชมป์มวยโลก WBO ซุกยาบ้า อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2555 เวลา 10:19:32 13,664 อ่าน
TOP