x close

แข็งแรงจริ๊ง! ปู่วัย 94 โชว์คลิปฟิตหุ่นออกกำลังกาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3, Youtube.com โพสต์โดย walesonlinevideo

          ปู่อังกฤษวัย 94 ปี เผยคลิปออกกำลังกายฟิตหุ่นอย่างแข็งขัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย

          ด้วยอายุที่มากขึ้นบวกกับเรี่ยวแรงที่ถดถอย ผู้สูงวัยทั้งหลายคงใช้เวลาว่างส่วนใหญ่พักผ่อนสบาย ๆ อยู่กับบ้าน และลืมการออกกำลังไปอย่างสิ้นเชิง แต่หากผู้สูงอายุทุกคนได้เห็นคุณปู่ผู้นี้ อาจจะต้องคิดใหม่!!

          ทั้งนี้ เนื่องจากคลิปวิดีโอดังกล่าว เปิดเผยให้เห็น สแตน โทมัส คุณปู่อังกฤษวัย 94 ปี ที่เซาท์ เวลส์ แวลลีส์ แห่งสหราชอาณาจักร กำลังออกกำลังกายฟิตเปรี๊ยะ จนกลายเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตชั่วข้ามคืน และเป็นแรงบันดาลใจให้คนทุกวัยหันมาออกกำลังกายอีกด้วย

          โดย คุณปู่โทมัส เผยว่า เขารักการออกกำลังกายมาตั้งแต่สมัยเรียน จนครูสนับสนุนให้เขาแข่งชกมวยจนสามารถคว้าแชมป์มาได้ หลังเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี 2482 เขาได้เข้าประจำการในกองทัพอังกฤษ ในฐานะครูฝึกออกกำลังกายคนแรก ๆ ปัจจุบันผ่านมากว่า 70 ปีแล้ว แต่เขาก็ไม่เคยหยุดออกกำลังกาย เนื่องจากการออกกำลังกายนอกจากช่วยให้กระฉับกระเฉงแล้ว ก็ยังส่งผลดีต่ออวัยวะภายใน ทำให้หัวใจและปอดแข็งแรง ปัจจุบัน เขาก็ยังออกกำลังกายอย่างจริงจังทุกวัน ๆ ละ 50 นาทีที่โรงยิมส่วนตัว ซึ่งเขาสร้างไว้ในชั้นใต้ดินของบ้าน

          ด้านนายแพทย์เดวิด เบลี จากสมาคมแพทย์อังกฤษ กล่าวว่า ประทับใจกับความมุ่งมั่นออกกำลังกายของคุณปู่โทมัส และเชื่อว่าทุกคนไม่ว่าอายุเท่าไร ก็ควรถือเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ การออกกำลังกายจะทำให้สุขภาพดีขึ้น แต่ควรหาจุดที่เหมาะสมและอย่าหักโหมเกินไปนัก



คลิป สแตน โทมัส โชว์ออกกำลังกายฟิตหุ่น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แข็งแรงจริ๊ง! ปู่วัย 94 โชว์คลิปฟิตหุ่นออกกำลังกาย อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2555 เวลา 10:34:42 8,225 อ่าน
TOP