x close

ช็อก! อัยการโปแลนด์จ่อยิงหัวตัวเองระหว่างแถลงข่าว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย itnnews

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 10 มกราคมว่า นักข่าวโปแลนด์สุดช็อก หลังอัยการของกองทัพโปแลนด์ใช้อาวุธปืนยิงศีรษะตัวเองบาดเจ็บสาหัส หลังขอหยุดพักจากการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนคดีเครื่องบินตกที่ทำให้ประธานาธิบดีโปแลนด์เสียชีวิต

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อพันเอกมิโกลาจ พรีซีบิล อัยการกองทัพโปแลนด์ ได้อ่านแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับความคืบหน้าการสืบสวนคดีอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่คร่าชีวิตอดีตประธานาธิบดีเลช คักซินสกี้ ของโปแลนด์เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ในระหว่างที่เขากำลังแถลงการณ์อยู่นั้น อัยการพริซีบิลก็ขอตัวพักเบรคเป็นเวลา 5 นาที และส่งสัญญาณขอให้ผู้สื่อข่าวออกจากห้องแถลงข่าวไปก่อน ซึ่งผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์รายหนึ่งก็ได้ตั้งกล้องบันทึกภาพทิ้งไว้ระหว่างนั้น

          หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วินาที ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่ออัยการพรีซีบิลได้เดินผ่านหน้ากล้องไปอีกฟากหนึ่งของห้อง ก่อนจะหยิบปืนขึ้นมาจ่อที่ศีรษะตัวเอง แล้วลั่นไกยิงเพื่อฆ่าตัวตาย ทำให้เสียงปืนดังลั่นออกไปนอกห้องแถลงข่าว และผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยทีมแพทย์ฉุกเฉินก็รีบวิ่งเข้ามาช่วยชีวิตและนำตัวอัยการพรีซีบิลส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ขณะที่วิดีโอที่บันทึกภาพพันเอกพรีซีบิลระหว่างเกิดเหตุนั้น ก็ทำให้ประชาชนต่างช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าภาพพันเอกพรีซีบิลยิงตัวเองจะหลุดเฟรมไปก็ตาม

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด ทางโรงพยาบาลก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้อัยการพรีซีบิลปลอดภัยแล้ว โดยมีบาดแผลบริเวณใบหน้า อาการบาดเจ็บยังทรงตัว และยังมีสติ ขณะที่ประธานาธิบดีโบรนิสลอว์ โคโมรอฟสกีและนายยาโรสลอว์ โกวิน รัฐมนตรียุติธรรมแห่งโปแลนด์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยหลังเกิดเหตุว่า จะติดตามผลการสืบสวนสาเหตุการพยายามฆ่าตัวตายของอัยการพรีซีบิลครั้งนี้อย่างใกล้ชิด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก! อัยการโปแลนด์จ่อยิงหัวตัวเองระหว่างแถลงข่าว โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2555 เวลา 14:00:56 37,218 อ่าน
TOP