x close

ชาวบ้าน อ.เบตง มีเสียว! หลังพบเสือโคร่งในสวนยางพารา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชาวบ้าน อ.เบตง จ.ยะลา มีเสียว หลังจากพบเสือลอบทำร้ายชาวบ้าน ขณะกรีดยางพารา ด้านชาวบ้านหลังทราบข่าว ไม่กล้าออกไปทำงาน จนกว่าจะสามารถจับเสือได้
 
          หลังจากที่ นายเลียน เชื้อสาทุม อายุ 56 ปี ชาวบ้าน อ.เบตง จ.ยะลา เข้าไปกรีดยางพารา ที่ ต.ธารน้ำทิพย์ แล้วถูกเสือโคร่งขนาด 80 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม กัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลที่ข้อมือด้านซ้าย แผลลึกตามตัว และกรามหัก 2 ข้าง และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเบตง ก่อนที่จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลยะลาในเวลาต่อมา
 
          โดยนายเลียนได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เสือโคร่งได้ย่องมาทางด้านหลัง เมื่อตนรู้ก็หันกลับไป ส่องไฟฉายไปยังหน้าเสือ จึงถูกเสือกระโดดตะปบและกัดตามร่างกาย ตนได้ต่อสู้เต็มที่ จนเสือกลิ้งตกไปตามร่องยางที่เป็นสันเขา ก่อนที่จะวิ่งเข้าป่าไป
 
          ทำให้ในวันเดียวกัน (10 มกราคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นายดลเดช พัฒนารัฐ นายอำเภอเบตง ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจพื้นที่ดังกล่าว พบกองเลือด รองเท้า มีดกรีดยาง ถุง กระเป๋า และร่องรอยการต่อสู้กับเสือโคร่งกระจายไปทั่ว สามารถวัดรอยเท้าเสือได้ยาวประมาณ 7 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว
 
          ทั้งนี้ นายอำเภอเบตง ได้จัดเวรยามสอดส่องบริเวณสวนยางพาราเต็มที่ และจะพยายามหาเสือให้พบโดยเร็ว เพราะอาจจะออกมาทำร้ายชาวบ้านได้อีก และภายหลังที่ชาวบ้านทราบข่าวว่ามีเสือโครงในสวนยางพารา ก็เกิดความหวาดกลัวไม่กล้ากรีดยาง จนกว่าจะสามารถจับเสือได้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้าน อ.เบตง มีเสียว! หลังพบเสือโคร่งในสวนยางพารา โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2555 เวลา 14:55:37 6,318 อ่าน
TOP