x close

คาดเสื้อแดงโผล่ ปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์-ณัฐวุฒิ รอคุมสื่อ



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ปรับ ครม.รอบใหม่ เสื้อแดงลุ้นเก้าอี้ ณัฐวุฒิ จ่อคุมสื่อ ด้าน จตุพร บอกยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. รอนายกฯ ตัดสินใจ

           เป็นกระแสข่าวตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า ในช่วงต้นปี พ.ศ.2555 นี้ รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเกิดขึ้น ซึ่งบรรดารัฐมนตรีหลายคนที่มีผลงานไม่เข้าตาต่างพากันร้อน ๆ หนาว ๆ เพราะมีรายชื่อเตรียมถูกปรับออกจากตำแหน่ง ขณะที่สื่อมวลชนก็พากันเก็งรายชื่อบุคคลที่อาจจะได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนหลายราย

           อย่างเช่นตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสื่อ ของนางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ ที่มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยได้หารือกันว่า จะมีการปรับนางสาวกฤษณาออกจากตำแหน่ง เพราะผลงานไม่เป็นไปตามเป้า ซึ่งจะดำเนินการหลังจากช่วงตรุษจีนไปแล้ว เพื่อรอให้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ผ่านสภาก่อน

           ทั้งนี้ ในส่วนของบุคคลที่จะมาทำหน้าที่แทนนางสาวกฤษณานั้น มีการคาดการณ์ไว้ว่าอาจจะเป็น นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ขณะที่ตำแหน่งอื่น ๆ หากมีการปรับ ครม. ก็เชื่อได้ว่าจะมีแกนนำเสื้อแดงหลายคนได้ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีในรอบนี้ โดยปรากฏชื่อของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ด้วย

           ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวถึงเรื่องที่ตนเอง และนายณัฐวุฒิ มีชื่อติดโผในการปรับ ครม.รอบนี้ว่า เรื่องที่พูดกันเป็นเพียงแค่ข่าว ยังไม่มีสัญญาณของการปรับ ครม. ซึ่งนายกฯ จะเป็นผู้ตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายว่าจะมีการปรับ ครม.หรือไม่

           อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า หากในช่วงก่อนเดือนเมษายนนี้ไม่มีการปรับ ครม. แต่ไปปรับ ครม.ในช่วงกลางปี ซึ่งเป็นช่วงที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ของพรรคเพื่อไทยกลับเข้าสู่สนามการเมืองได้แล้ว ก็เป็นไปได้ว่า บุคคลที่จะมาทำหน้าที่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนางสาวกฤษณา อาจจะเป็นนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดเสื้อแดงโผล่ ปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์-ณัฐวุฒิ รอคุมสื่อ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2555 เวลา 16:03:57 10,515 อ่าน
TOP