x close

ยิ่งลักษณ์ ย้ำเดินหน้าแจกแท็บเล็ต มั่นใจเป็นประโยชน์




ยิ่งลักษณ์ ย้ำเดินหน้าแจกแท็บเล็ต มั่นใจเป็นประโยชน์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นายกรัฐมนตรี ย้ำเร่งนโยบายแจกแท็บแล็ต มั่นใจเป็นประโยชน์สำหรับเด็ก ยันช่วยเหลือประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน ขณะภารกิจงานด่วน ยังเน้น ฟื้นฟูประเทศ หลังน้ำลด-เร่งกู้เศรษฐกิจ และยันขึ้น NGV ตามกลไกตลาด
 
          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ในวันนี้ (14 มกราคม) ว่า จะเดินหน้าในการดำเนินนโยบายแจกแท็บเล็ต ให้กับนักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1 เพราะมั่นใจว่า นโยบายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน  นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ำว่า การทำงานในทุกวันนี้ ไม่มีการแบ่งแยกประชาชนว่า เป็นคนภาคไหน มีปัญหาในพื้นที่ใด ก็ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เท่าเทียมกัน ทั้ง น้ำท่วม หรือ ปัญหาราคาการเกษตรตกต่ำ อย่างเช่น การประท้วงของเกษตรชาวสวนยางที่ จ.สงขลา หรือ การแก้ปัญหาที่จะตามมาจากการขึ้นราคาก๊าซ NGV เป็นต้น
 
          นายกรัฐมนตรี  ยังกล่าวว่า ในช่วงระหว่างนี้มีภารกิจเร่งด่วนที่ต้องทำต่อเนื่องอยู่ 2 เรื่องหลัก คือ การฟื้นฟูประเทศหลังน้ำลด และการกอบกู้เศรษฐกิจให้ฟื้นกลับคืนมาโดยเร็วที่สุด โดยล่าสุดได้มอบนโยบายให้รัฐมนตรีทุกคน เร่งเดินหน้าจัดสรรงบกลางมาฟื้นฟูในแต่ละพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด โดยเน้น ผู้ว่าฯ ให้เป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงนโยบายลงสู่พื้นที่แต่ละจังหวัด และนำความต้องการของประชาชน มาบูรณาการร่วมกัน  นอกจากนี้ ยังได้เน้นในเรื่องงบประมาณประจำปี 2555  ที่ได้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปแล้วนั้น ต่อจากนี้อีก 2 เดือนข้างหน้า ต้องเตรียมจัดทำแผนงบประมาณ ประจำปี 2556 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและเชื่อมโยงกันในการวางแผนพัฒนาแต่ละจังหวัด โดยกลุ่มจังหวัดแบ่งเป็นคลัสเตอร์ เพื่อเชื่อมโยงด้านการขนส่ง โครงสร้างพื้นฐาน
 
          พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้กล่าวย้ำว่า ขอให้ผู้ว่าฯ ได้เร่งเบิกจ่ายงบฟื้นฟู เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงถนน โรงเรียน  โรงพยาบาล พื้นที่ทางการเกษตรที่เสียหายจากอุทกภัย ให้กลับมาเป็นปกติดังเดิม รวมถึง แผนป้องกันน้ำท่วมด้วย
 
          อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณี กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาก๊าซธรรมชาติ NGV และ LPG  อีก 50 สตางค์ ในวันที่ 16 มกราคมนี้ว่า เป็นไปตามกรอบมติของ คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือ กพช. ที่เบื้องต้นมองว่า ราคา NGV ยังไม่เป็นไปตามกลไกตลาด แต่การปรับขึ้นก็ได้คำนึงถึงผลกระทบกับผู้ประกอบการ และค่าโดยสารที่จะตามมา โดยให้ทยอยขึ้นเดือนละ 50 สตางค์ และล่าสุด ได้มีการหารือกับ กลุ่มผู้ประกอบการ โดยมีบัตรส่วนลดให้ใน 4 เดือนแรก พร้อมตั้ง กรรมการขึ้นมาหามาตรการช่วยเหลือระยะยาวต่อไป จากนั้นจะนำกลับมาหารือกันใน กพช. อีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ย้ำเดินหน้าแจกแท็บเล็ต มั่นใจเป็นประโยชน์ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2555 เวลา 16:52:50 9,013 อ่าน
TOP