x close

เด็ก 14 ติดเกมส์หนัก ตั้งแก๊งค์ขโมยรถหาเงิน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เยาวชนวัย 14 ปี ติดเกมส์ออนไลน์อย่างหนัก เล่นเยอะจนเงินหมด จึงตั้งแกงค์ขโมยรถ สุดท้ายไปไม่รอดโดนตำรวจจับ

          เมื่อวันที่ 13 มกราคม มีรายงานว่า ตำรวจจาก สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จับกุม ด.ช.บาส ( นามสมมุติ) อายุ 14 ปี , ด.ช.หนึ่ง ( นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี และนายนิค ( นามสมมุติ ) อายุ 16 ปี พร้อมกับของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ และจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นไอคอน ซึ่งทั้ง 3 คน มีพฤติกรรมขโมยรถจักรยานยนต์ โดยตระเวนก่อเหตุไปทั่วเมืองเชียงใหม่ และตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันขโมยทรัพย์ในเวลากลางคืน

          ก่อนหน้านี้ วันที่ 11 มกราคม นายคเณศ บุญศรี  ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ. ช้างเผือกว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์  ได้หายไปจากสุรชัยอพาร์ทเมนท์ หลังจากนั้น ตำรวจจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากทางหอพัก จึงพบว่า มีผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 25 ปี ขโมยรถจักรยานยนต์ไป จนกระทั่งเมื่อถึงคืนวันที่ 13 มกราคม ปจร.สภ.ช้างเผือก  ได้ออกตรวจพื้นที่ และได้พบกับรถต้องสงสัยอยู่ตรงข้ามร้านอร่อยจุ่ม ตำรวจจึงสอบถามกับวัยรุ่นทั้ง 9 คน และทั้งหมดปฏิเสธว่า ไม่มีใครเป็นเจ้าของรถ จากนั้นตำรวจจึงนำกลุ่มวัยรุ่นไปสอบสวน พบว่ามีผู้ต้องหาทั้ง 3 คนรวมอยู่ในนั้น ซึ่งเป็นผู้โจรกรรมรถจักรยานยนต์ไป

          จากการสอบสวนทั้ง 3 คน พบว่า เยาวชนทั้งหมดติดเกมส์ออนไลน์อย่างหนัก ต้องเล่นอย่างน้อยวันละประมาณ 10 ชั่วโมง ระยะหลังเงินหมด จึงตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ตามหอพัก โดยเมื่อขโมยมาได้ ก็จะถอดป้ายทะเบียนทิ้ง ซึ่งในคืนเกิดเหตุ หลังจากขโมยรถของนายคเณศไปแล้วนั้น ก็ได้ไปขโมยรถยนต์ฮอนด้า ไอคอน มาอีก 1 คัน จากหอพักไจแอนท์ เกรทเฮาส์ ก่อนที่จะขี่ไปจอดที่ร้านเกมส์แห่งหนึ่งเพื่อรอขาย จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 14 ติดเกมส์หนัก ตั้งแก๊งค์ขโมยรถหาเงิน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2555 เวลา 16:49:15 6,904 อ่าน
TOP