x close

อุบลราชธานีเกมส์ พ่อเมืองพร้อมโชว์เต็มที่ 22-31 ม.ค.นี้




"อุบลราชธานีเกมส์" พ่อเมืองพร้อมโชว์เต็มที่ 22-31 ม.ค.นี้ (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ค อุบลราชธานีเกมส์ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 33

          อุบลราชธานีแม้จะเคยเป็นเจ้าภาพกีฬาใหญ่อย่างกีฬาแห่งชาติมาแล้ว แต่การได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ก็ยังคงสร้างความคึกคักและสร้างความภาคภูมิใจให้กับอุบลราชธานีอยู่ เนื่องจากว่าอุบลราชธานีเป็นจังหวัดใหญ่มากๆ บ้านเมืองมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

          ดังนั้น 3 ปีที่ผ่านมาที่เคยเป็นเจ้าภาพกีฬาใหญ่ มาบัดนี้พวกเขาก็มีความเปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อนเยอะ ชาวอุบลฯ มีของดีที่จะโชว์มากมาย และการได้โอกาสเป็นเจ้าภาพกีฬาใหญ่ จะมีผู้เข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขันอุบลราชธานีเกมส์ครั้งนี้กว่า 2 แสนคน ย่อมจะทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดคึกคักครึกครื้นแน่นอน งานนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งยวด

          วกกลับมาเรื่องกีฬานักเรียนนักศึกษา อุบลราชธานีเกมส์ ว่า เจ้าภาพมีการเตรียมการอย่างไร มีความพร้อมอย่างไรกันก่อน โดยเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2554 ณ อุบลราชธานีประเดิมโชว์สายตาแขกบ้านแขกเมือง ใช้อาคารทรงทันสมัยที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จใหม่ๆ หมาดๆ ของมหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น ควบรวมวิทยาลัยโปลีเทคนิค จังหวัดอุบลราชธานี โชว์แขกบ้านแขกเมืองเพื่อเปิดตัวแถลงข่าวความพร้อม โดยมีนักศึกษาสาวหน้าตาจิ้มลิ้มมาเปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาด้วยว่า อุบลฯ เขาดีจริง

          โดยนายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนเลือดเนื้อเชื้อไขของอุบลราชธานีเอง เป็นประธานในการแถลงข่าวและจับสลากการจัดการแข่งขันกีฬาประเภททีม พร้อมด้วยนายชลิต เขียวพุ่มพวง รองอธิบดีกรมพลศึกษา นายวิโรฒ มีแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้แทนฝ่ายต่างๆ เข้าร่วมประชุมด้วย

          ผู้ว่าฯ สุรพลเปิดตัวว่า กรมพลศึกษาร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานี จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 “อุบลราชธานีเกมส์” เกมแห่งภูมิปัญญา และความฮักแพง ในระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2555 ณ จังหวัดอุบลราชธานี มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน (ถนน เสือภูเขา BMX), เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เน็ตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกลีลา, ยิมนาสติกศิลป์, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอลในร่ม, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาดและกีฬาสาธิต 1 ชนิดกีฬา คือ มวยปล้ำ ทั้งนี้ในการจัดการแข่งขันจะมีการชิงชัยเหรียญทองกันทั้งหมด 349 เหรียญ มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8,878 คน พิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 23 มกราคม 2555 เวลา 17.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดอุบลราชธานี

          นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าฯ กล่าวอีกว่า การเตรียมการรองรับทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ จังหวัดอุบลราชธานี มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันเต็ม 100 ทางจังหวัดได้ประสานกับโรงเรียนต่างๆ ในเขตตัวเมือง ให้จัดเตรียมเป็นสถานที่พักของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทั้ง 10 เขต ซึ่งได้มีการปรับปรุงให้มีระบบความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ครบครัน ซึ่งทั้งหมดทางจังหวัดได้หมอบหมายคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ให้ติดตามความคืบหน้าและรายงานตรงอย่างสม่ำเสมอ เพราะถือว่าเรื่องที่พัก พาหนะ อาหาร ตลอดจนเรื่องสนาม อุปกรณ์ จังหวัดอุบลฯ ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่ง ณ วันนี้ทุกเรื่องที่เตรียมการมีความพร้อมรองรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ชม ผู้เชียร์ทั่วประเทศกว่า 3 แสนคนอย่างแน่นอน

          สำหรับพิธีเปิด-ปิด จะเป็นอีกพิธีการหนึ่งที่จังหวัดอุบลราชธานีจะประกาศตัวให้คนทั่วประเทศได้ทราบว่า ดินแดนแรกที่พระอาทิตย์ขึ้นมีอารยธรรม ความงดงามของธรรมชาติ ขนบธรรมเนียมประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านาน ใช้คนแสดงกว่า 5 ร้อยคน ส่วนคำขวัญที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน เกมแห่งภูมิปัญญา และความฮักแพง จะสื่อให้เห็นว่า การจัดการแข่งขันไม่เพียงแต่มุ่งไปด้านการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศเท่านั้น แต่การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ วัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

          สุดท้าย ท่านผู้ว่าฯ ได้เชิญชวนผู้ที่จะเดินทางมาจังหวัดอุบลราชธานีว่า การเดินทางก็สะดวก มีทั้งทางบก อากาศ และในช่วงฤดูนี้เป็นการเหมาะอย่างมากในการท่องเที่ยว เพราะบรรยากาศเย็นสบายเป็นอย่างมาก ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานีมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งแบบประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงธรรมชาติที่งดงามที่รอจะให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสด้วย

          เปิดตัวกันไปก่อนกับความพร้อมของเจ้าภาพ แล้วโอกาสหน้าจะมาดโชว์ของดีเมืองดอกบัวกันต่อ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุบลราชธานีเกมส์ พ่อเมืองพร้อมโชว์เต็มที่ 22-31 ม.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2555 เวลา 15:28:33 3,697 อ่าน
TOP