x close

ประมูลรถคนดังอังกฤษ มีเตียงคู่พร้อมอ่างล้างจาน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก en.paperblog.com , retrorides.proboards.com

          เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมาก สำนักข่าวเดลิเมล รายงานว่า รถยนต์ เรนจ์ โรเวอร์ คันเก่า ที่พิธีกรรายการทีวีและดีเจอย่าง เซอร์ จิมมี่ ซาวิล  ปรับแต่งให้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่ ที่มีเตียงคู่และอ่างล้างจานบริเวณเบาะหน้า  ซึ่งจิมมี่ ซาวิล เคยใช้รถคันนี้เป็นที่อยู่อาศัยนอกโรงพยาบาล สโตก แมนเดวิลล์  (Stoke Mandeville Hospital) ทางแคว้านบัคกิ้งแฮมเชียร์ เมื่อคราวที่เขาได้ระดมหาทุนสร้างศูนย์การแพทย์ทางกระดูกสันหลังขึ้น ในช่วงปี 1970 โดยในเดือนกุมภาพันธ์รถคันนี้ก็จะถูกนำออกประมูลที่เว็บไซต์ในราคา 16,000 ปอนด์ หลังจากที่ เซอร์ จิมมี่ ซาวิล เสียชีวิตลงเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 84 ปี

          ทั้งนี้ เว็บไซต์ประมูลสินค้าชื่อดังอย่าง carandclassic.co.uk ได้อธิบายรถยนต์ขนาด 4x4 คันนี้ว่า เป็นยนตกรรมที่เหมาะกับใครก็ตามที่ต้องการทำงานและความสะดวกสบายในเวลาเดียวกัน ซึ่งภายในรถยนต์ จะมีทั้งเตียง อ่างล้างจาน และผ้าม่าน ในขณะที่ตัวรถนั้น ยังมีพวงมาลัยพาวเวอร์ พรมปูพื้น แอร์ เบาะผ้านวมและเบาะหนังขอบไม้อีกด้วย



           โดย เซอร์จิมมี่ ได้สั่งรถยนต์ เรนจ์ โรเวอร์ คันนี้เข้ามา เมื่อตอนที่เขาตัดสินใจที่จะระดมทุนให้กับโรงพยาบาล ไอเลสบูรี่ (Aylesbury hospital) ในปี 1972 ที่เซอร์จิมมี่เอง ได้เป็นอาสาสมัครตั้งแต่ปี 1969 และ 3 ปีต่อมา ก็สามารถระดมทุนได้กว่า 10 ล้านปอนด์ ภายหลังจากที่ศูนย์การแพทย์ทางกระดูกสัน สร้างขึ้นในปี 1983 นั้น เซอร์จิมมี่ ก็กลายมาเป็นผู้อุปถัมภ์และให้ความสนใจกับกิจกรรมของโรงพยาบาลมาตลอด

          รถยนต์คันนี้จะถูกประมูลในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 ที่ Mercedes Benz Brooklands Motor Racing Circuit เมือง เวย์บริดจ์ แคว้นเซอร์เรย์ โดยรถยนต์ แลนด์ โรเวอร์ คันนี้ เป็นพาหนะที่สั่งทำขึ้นพิเศษโดยบริษัท Searle of Sunbury-on-Thame หลังจากนั้น ก็มีชื่อรุ่นตามมาว่า Carawagon ตามประวัติแล้ว บริษัทนี้ ได้ผลิตรถยนต์ที่ใช้สำหรับนอนพักได้ด้วยสำหรับการทหารและประชาชนทั่วไป และมักมีคำสั่งซื้อมาจากหลากหลายแห่งรวมทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างบีบีซี 












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมูลรถคนดังอังกฤษ มีเตียงคู่พร้อมอ่างล้างจาน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2555 เวลา 16:18:07 3,485 อ่าน
TOP