x close

ในหลวง พระหทัยปรกติ-หมอติดตามพระนาภีสักระยะ

ในหลวง


ในหลวงพระหทัยปรกติ-หมอติดตามพระนาภีสักระยะ (ไอเอ็นเอ็น)

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 51 ในหลวง พระหทัยปรกติ เสวยได้ พระอาการทั่วไปดีและแพทย์ติดตามพระอาการเกี่ยวกับพระนาภีอีกระยะหนึ่ง

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับ ที่ 51 ว่า ในวันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานพระอาการประชวร ถุงเนื้อเยื่อบนผนังของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) อักเสบ ว่าอุณหภูมิพระวรกาย ความดันพระโลหิต และการหายพระทัยเป็นปรกติ เสวยพระกระยาหารได้ดี พระอาการทั่วไปดี เป็นที่น่าพอใจของคณะแพทย์ฯ ผลการตรวจพระโลหิตปรากฎว่า พระอาการอักเสบลดลง คณะแพทย์ฯได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะครบตามกำหนดแล้ว จึงได้ขอพระราชทานงดถวายพระโอสถปฏิชีวนะ และขอพระราชทานติดตามพระอาการเกี่ยวกับพระนาภีต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง



[17 มกราคม] สำนักพระราชวังแถลง ในหลวง ทรงแน่นพระนาภีน้อยลง

ในหลวงพระอาการแน่นและเจ็บพระนาภีปรกติแล้วเสวยได้ (ไอเอ็นเอ็น)


          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 50 ในหลวงพระอาการแน่นและเจ็บพระนาภี ปรกติแล้ว เสวยได้

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับ ที่ 50 ว่า ในวันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานพระอาการประชวร ถุงเนื้อเยื่อบนผนังของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) อักเสบว่า พระอาการกดเจ็บบริเวณพระนาภี ด้านล่างซ้ายและพระอาการแน่นพระนาภี น้อยลง พระอาการทั่วไปดี อุณหภูมิพระวรกาย ความดัน พระโลหิต และการหายพระทัยเป็นปรกติ เสวยพระกระยาหารได้ดี



[15 มกราคม] ในหลวงแน่นพระนาภี-แพทย์ถวายโอสถทรงปรกติแล้วเสวยได้ (ไอเอ็นเอ็น)

         แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 48 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระอาการแน่นพระนาภี และหายพระทัยเร็วกว่าปรกติเล็กน้อย แพทย์ถวายพระโอสถ เสวยพระกระยาหารอ่อนได้ดี

         คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระอาการแน่นพระนาภี และหายพระทัยเร็วกว่าปรกติเล็กน้อย อุณหภูมิพระวรกายและความดันพระโลหิตเป็นปรกติ การตรวจพระวรกายปรากฏว่า มีพระอาการกดเจ็บที่บริเวณพระนาภีด้านล่างซ้าย การถวายตรวจด้วยเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่พระอุระปรากฏว่า พระปัปผาสะ(ปอด)ปรกติ ได้ถวายตรวจพระโลหิตและถวายตรวจด้วยเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่พระนาภีเมื่อช่วงเย็น ปรากฏว่า ถุงเนื้อเยื่อขนาดเล็กบนผนังของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) อักเสบ (Diverticulitis) ในระยะเริ่มแรก ซึ่งคณะแพทย์ฯ ได้เคยรายงานพระอาการของพระโรคนี้ตามที่ได้มีแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 45 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2554 มาแล้ว และได้แจ้งว่าเป็นโรคที่มักเกิดในผู้สูงอายุ
     
         ในครั้งนี้ คณะแพทย์ฯ ได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะทางเส้นพระโลหิตตั้งแต่เมื่อคืนที่แล้ว วันนี้พระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีอุณหภูมิพระวรกาย ความดันพระโลหิต และหายพระทัยปรกติ เสวยพระกระยาหารอ่อนได้ดี

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง
15 มกราคม พุทธศักราช 2555







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง พระหทัยปรกติ-หมอติดตามพระนาภีสักระยะ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2555 เวลา 08:02:15 12,215 อ่าน
TOP