x close

ชัจจ์ เชื่อน้ำมัน - NGV ขึ้น ไม่กระทบ ขสมก.




ชัจจ์เชื่อน้ำมันNGVขึ้นไม่กระทบขสมก. (ไอเอ็นเอ็น)

          รมช.คมนาคม เชื่อ ขึ้นราคา NGV ไม่กระทบ ขสมก. เชื่อ ยังสู้ได้ ไม่ปรับราคา ด้านสมาคมเรือไทย ยัน ยังไม่ขึ้นราคา แต่หากดีเซลเกิน 32 บ./ลิตร ขอขึ้น 2 บาทแน่

          พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาของพลังงาน ทั้งน้ำมัน ก๊าซ NGV และ LPG ในวันนี้ ว่า ในส่วนที่รับผิดชอบ คือ ขสมก. คาดว่าน่าจะยังรับกับราคาที่ปรับใหม่ได้ เพราะ ขสมก. ทั้งหมด ปรับมาใช้เป็น NGV หมดแล้ว และราคาที่ปรับขึ้นก็ยังถูกกว่าน้ำมัน แต่ก็จะมีการเรียกบอร์ด ขสมก. มาหารือถึงผลกระทบอีกทีในสัปดาห์นี้ และหากต้องขึ้นคาราก็จะทยอยปรับ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบมากเกินไป ส่วนภาคขนส่งอื่นๆ นั้นไม่รู้รายละเอียด เพราะกำกับดูแลเฉพาะ ขสมก.เท่านั้น

          ด้าน น.ท.ปริญญา รักวาทิน อุปนายกสมาคมเรือไทย และกรรมการผู้จัดการบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เช่นกันว่า เรือโดยสารทุกประเภท ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด แต่ที่มีข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น เป็นแค่ขั้นเตรียมการนำเสนอข้อมูลต่อกรมเจ้าท่าเท่านั้น แต่จะมีการขอเข้าหารือกับกรมเจ้าท่า เพื่อปรับขึ้นราคา เมื่อน้ำมันดีเซลปรับขึ้นราคาเกิน 32 บาทต่อลิตร โดยเบื้องต้นหากจะปรับราคา น่าจะเพิ่มขึ้นในทุกเส้นทาง 2 บาท เรือข้ามฟากขึ้น 50 สตางค์

          นอกจากนี้ ในการหารือกรมเจ้าท่า จะมีการนำเรื่องของการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ จาก 215 บาท เป็น 300 บาท ในเดือนเมษายนนี้ มาประกอบในการขอปรับขึ้นค่าโดยสารด้วยเช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัจจ์ เชื่อน้ำมัน - NGV ขึ้น ไม่กระทบ ขสมก. โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2555 เวลา 09:42:12 3,399 อ่าน
TOP