x close

อีกรอบ! น้ำทะลักกรุงชิง นครศรีฯ ซัดสะพาน-ถนนพัง

  










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            น้ำระลอกใหม่ทะลักกรุงชิง นครศรีธรรมราช ซัดสะพาน-ถนนในบ้านหมู่ 3 พัง ชาวบ้านกว่า 70 ครัวเรือนถูกตัดขาด

            เมื่อวันที่ 16 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกหนักเป็นเวลานานติดต่อกันในช่วง 2-3 วันมานี้ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ภาคใต้ต้องประสบกับอุทกภัยอีกครั้ง โดยที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำระลอกใหม่ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 5 6 7 และ 8 ทำให้ชาวบ้านได้รับความยากลำบากเป็นอย่างมาก

            ทั้งนี้ พลตรีกิตติ อินทศร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้วพร้อมกับเปิดเผยว่า จุดที่น่าห่วงก็คือพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลกรุงชิง เนื่องจากกระแสน้ำได้พัดสะพาน และถนนขาดหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณสะพานแบริ่งชั้นใน ถูกกระแสน้ำพัดคอสะพานขาด ส่งผลให้ชาวบ้านกว่า 70 ครัวเรือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เตรียมจะกู้สะพานแล้ว แต่ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงก่อน ตอนนี้จึงทำได้แต่เพียงนำท่อนไม้มาเชื่อมต่อระหว่างสะพาน และถนน ให้ประชาชนสามารถข้ามไปมาได้ก่อนเท่านั้น

            ด้านนายนิคม เพ็ชรประพันธ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลกรุงชิง กล่าวว่า สะพานที่ขาดเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านกว่า 70 ครัวเรือนจะนำผลผลิต ทั้งยางพาราและไม้ผลไปขายในท้องตลาด ซึ่งเมื่อกระแสน้ำพัดคอสะพานขาดเช่นนี้ ก็ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขนผลผลิตออกมาจำหน่ายด้านนอกได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกรอบ! น้ำทะลักกรุงชิง นครศรีฯ ซัดสะพาน-ถนนพัง อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2555 เวลา 11:03:31 2,022 อ่าน
TOP