x close

ชาวบ้านขวัญผวา หญิงชราอยู่กับศพพ่อ 25 ปี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หญิงชราเมืองชัยนาท เก็บศพพ่อใส่โลงตั้งไว้ในบ้านนาน 25 ปี เพื่อนบ้านต่างหวาดผวา เจ้าตัวเผยเป็นคำสั่งเสียของพ่อก่อนตายไม่ให้นำศพไปไว้วัด

           ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายสมชาย จั่นนิล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 15 มกราคมว่า มีผู้เก็บศพไว้ในบ้านนานถึง 25 ปี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส. ชาญ พรหมทอง อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมโลงบรรจุศพนายหวล พรหมทอง ผู้เป็นบิดาตั้งอยู่ในบ้าน

           โดย น.ส.ชาญ เล่าให้ฟังว่า เคยอยู่กับพ่อที่บ้านเพียง 2 คน พ่อเคยเป็นไวยาวัจกร และเสียชีวิตลงด้วยโรคชราในวันที่ 5 ธันวาคม 2530 โดยก่อนเสียชีวิตได้ตกลงกันว่าหากเสียชีวิตจะเก็บศพไว้ที่บ้าน ทุกวันตนจะนอนข้างโลงศพบิดาและนำข้าวปลาอาหารมาวางไว้ข้างโลงทุกสิ้นเดือน ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงทราบเรื่องต่างกลัวไม่กล้ามาหาทำให้ตนอยู่คนเดียว ต่อมามีนายประเทือง อ่ำจุ้ย เป็นแฟนมาอยู่ด้วยกันกว่า 13 ปีแล้ว แต่ตอนนี้ตนกับแฟนร่างกายไม่แข็งแรง เป็นโรคเบาหวานและขาพิการเกรงว่าจะดูแลศพบิดาไม่ได้ จึงตัดสินใจเผาศพบิดาที่วัดสวนลำไย

           ด้านนายสมชาย กล่าวว่า ตอนนายหวลมีชีวิตอยู่เป็นคนธรรมะธัมโม แต่ตอนเสียชีวิตใหม่ ๆ วิญญาณเฮี้ยนมากจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ชอบปรากฏตัวด้วยชุดโจงกระเบงสีเปลือกมังคุดใส่เสื้อสีขาว สมัยก่อนหลังบ้านมีนายหวลมีสวนมะนาว พอตายชาวบ้านเข้าไปเก็บมะนาวจะได้เสียงเคาะกะละมัง เป็นสัญญาณให้รู้ว่าหวงของ ส่วนนางละมาย จันทร์ทิม เพื่อนบ้านยังบอกอีกว่า ตนเคยนำฝูงวัวไปเลี้ยงตอนที่ น.ส.ชาญ ไม่อยู่บ้าน ก็เห็นนายหวลมาปรากฏตัว ตั้งแต่นั้นมาตนก็ไม่กล้านำวัวไปเลี้ยงแถวนั้นอีกเลย 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านขวัญผวา หญิงชราอยู่กับศพพ่อ 25 ปี อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2555 เวลา 16:04:35 22,860 อ่าน
TOP