x close

ยิ่งลักษณ์ ส่งสารวันครู หวังปฏิรูประบบครูให้มีคุณภาพ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ส่งสารวันครู เผยวางแผนปฏิรูประบบการผลิตครู เพื่อยกฐานะครูให้เป็นวิชาชีพชั้นสูง และผลิตครูที่มีคุณภาพ

          วันที่ 16 มกราคม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีส่งสารเนื่องในโอกาสวันครู วันที่ 16 มกราคม 2555 ประจำปีนี้โดยมีสาระสำคัญที่จะมุ่งพัฒนาครูเพื่อยกฐานะให้เป็นวิชาชีพชั้นสูงที่แท้จริง และจะปฏิรูประบบการผลิตครูให้ทัดเทียมนานาชาติ

          โดยสารดังกล่าว มีข้อความระบุว่า รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของ "ครู" จึงมีนโยบายปฏิรูปครู เพื่อยกฐานะครูให้เป็นวิชาชีพชั้นสูงอย่างแท้จริง โดยจะปฏิรูประบบการผลิตครูให้มีคุณภาพทัดเทียมนานาชาติ สร้างแรงจูงใจให้คนเรียนดีและมีคุณธรรมเข้าสู่วิชาชีพครู จัดระบบการศึกษาและฝึกอบรมเพื่อพัฒนาคุณภาพครูอย่างต่อเนื่อง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ครูทุกคนจะได้ตระหนักถึงความสำคัญของวิชาชีพครูและร่วมมือปฏิรูประบบการศึกษาของชาติ โดยเริ่มต้นที่การพัฒนาบทบาทของครู ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพทางการศึกษา เพื่อที่นำไปสู่การพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีทักษะ สติปัญญา ความรู้และความสามารถในระดับมาตรฐานสากล

          ทั้งนี้ สำหรับงานวันครูในปีนี้ จัดขึ้นตามคำขวัญประจำปี ภายใต้ชื่อ "ครูดี ตามรอย...พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน" ทั้งในส่วนกลางที่หอประชุมคุรุสภา และส่วนภูมิภาคที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่ง นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคารวะครูอาวุโส เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที และน้อมรำลึกถึงพระคุณครู นอกจากนี้ คุรุสภายังได้เชิญครูของนายกรัฐมนตรีมาร่วมงานด้วย 3 ท่าน ได้แก่ นางอรศรี มนตรี ครูผู้สอนระดับอนุบาล, นางกาญจนา นันทรขว้าง ระดับประถมศึกษา  และนางสุภาพ วัฒนวิกย์กรรม์ ครูในระดับมัธยมศึกษา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ส่งสารวันครู หวังปฏิรูประบบครูให้มีคุณภาพ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2555 เวลา 10:41:44 4,682 อ่าน
TOP