x close

ยิ่งลักษณ์ ปรับ ครม.แน่ 4 กระทรวงหลักหนาว!



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra 

          คมนาคม-เกษตรฯ-คลัง-พลังงาน หนาว! ยิ่งลักษณ์ จ่อปรับ ครม.แน่ คาดสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุปก่อนปรับสัปดาห์หน้า

           หลังจากมีกระแสข่าวมาตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2554 ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งแรกในสมัยรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงหลังเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ล่าสุด ก็มีรายงานข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ตัดสินใจจะปรับ ครม.ใน 4 กระทรวงหลักแน่นอนภายในสัปดาห์หน้า

           ทั้งนี้ 4 กระทรวงหลักที่จะมีการปรับ ครม. ประกอบด้วย กระทรวงคมนาคม ซึ่งอาจจะมีการปรับในตำแหน่งของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม และปรับในตำแหน่ง รมช.อีก 1 คน ซึ่งเป็นไปได้ทั้งนายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวมีปัญหากับ พล.อ.อ.สุกำพล

           ขณะที่กระทรวงการคลังก็มีชื่อจะมีการปรับ ครม.เช่นกัน โดยอาจมีการโยก นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง ออกจากตำแหน่ง เพราะผลงานไม่โดดเด่น และมีปัญหาความคิดเห็นไม่ตรงกันกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

           นอกจากนั้นแล้ว กระทรวงพลังงานก็น่าจะถูกปรับ ครม.เช่นกัน หลังจากนางสาวยิ่งลักษณ์พบว่าการบริหารงานภายในกระทรวงเกิดปัญหาขึ้นบางประการ เช่นเดียวกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีข่าวตั้งแต่ช่วงเกิดอุทกภัยใหญ่ปลายปีที่แล้วว่าไม่น่าจะรอดจากการปรับ ครม.ครั้งนี้แน่

           อย่างไรก็ตาม นอกจาก 4 กระทรวงหลักที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกปรับเปลี่ยนอย่างแน่นอนแล้ว ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ตำแหน่งอื่น ๆ ที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ทั้งตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนางสาวกฤษณา สีหลักษณ์ ที่น่าจะมีการปรับค่อนข้างแน่นอน รวมทั้งบางตำแหน่งในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงศึกษาธิการด้วย โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้รายชื่อและข้อสรุปทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ปรับ ครม.แน่ 4 กระทรวงหลักหนาว! อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2555 เวลา 16:12:29 11,296 อ่าน
TOP