x close

เบอร์เกอร์อักษรเบรลล์ ไอเดียดี ๆ สำหรับผู้พิการสายตา





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย DaleMullany

          นี่คือไอเดียเจ๋ง ๆ ที่น่ารักและน่าชื่นชมต้อนรับปีใหม่นี้จริง ๆ เพราะนี่คือการนำเอาอาหารมาใช้เป็นสื่อโฆษณาดี ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างคนปกติธรรมดา ๆ กับผู้พิการทางสายตาได้เข้าใจกันมากขึ้น

          ไอเดียดี ๆ ที่ว่านี้ เป็นของร้านอาหารฟาสฟู้ด "Wimpy" จากประเทศอังกฤษ โดยพวกเขาอยากจะให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงผู้พิการทางสายตา ได้มีโอกาสมาลิ้มลองและสนุกไปกับการทานอาหารของพวกเขา ว่าแล้วไอเดียสุดบรรเจิดก็เกิดขึ้น เมื่อพวกเขาได้คิดทำแฮมเบอร์เกอร์เนื้ออร่อย ๆ ให้ผู้พิการทางสายตาได้ลองทานกันนั่นเอง

          ความพิเศษของแฮมเบอร์เกอร์เนื้อสำหรับผู้พิการทางสายตาที่ว่านี้ ก็คือการนำงาขาวที่เรา ๆ ท่าน ๆ มักจะเห็นว่าโรยอยู่บนแผ่นขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ มาพิถีพิถัน เรียงเป็นประโยคสวย ๆ ที่มีความหมายดี ๆ แบบตัวอักษรเบรลล์ โดยวิธีการทำนั้นก็คือค่อย ๆ บรรจงเรียงงาขาวลงบนแผ่นขนมปัง จากนั้นก็นำขนมปังไปเข้าตบเอา ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะได้ออกมาซึ่งหน้าตาของแผ่นขนมปังแฮมเบอร์เกอร์นุ่ม ๆ หอม ๆ นั่นเอง

          สำหรับประโยคที่ทางร้าน Wimpy ตั้งใจทำขั้นมานี้คือข้อความที่ว่า "100% Pure beef burger made for you" (นี่คือเบอร์เกอร์เนื้อแท้ ๆ 100% ที่ทำมาเพื่อคุณ) ซึ่งเมื่อผู้พิการทางสายตาได้อ่านอักษรเบรลล์กันแล้ว ทั้งหมดต่างก็ยิ้มแย้มแฮปปี้กันสุด ๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้ทั้งทางร้าน  Wimpy และหลาย ๆ คนที่ได้เห็นไอเดียนี้ก็พลอยอมยิ้มในความน่ารักของไอเดียนี้ตามไปด้วย

          เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอเชิญคุณผู้อ่านทุก ๆ ท่านไปชมคลิปเบอร์เกอร์อักษรเบรลล์ที่ว่านี้กันดีกว่า ขอบอกเลยว่า นี่เป็นไอเดีย ๆ ที่สามารถทำให้คุณได้อมยิ้มไปกับความน่าประทับใจนี้กันอย่างแน่นอน..








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบอร์เกอร์อักษรเบรลล์ ไอเดียดี ๆ สำหรับผู้พิการสายตา อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2555 เวลา 08:35:49 6,614 อ่าน
TOP