x close

จับพ่อเลี้ยง-ลูกเลี้ยง ลักรถ จยย. ชำแหละประกอบใหม่ขายต่อ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจอุดรฯ จับพ่อเลี้ยง-ลูกเลี้ยงแสบ ดอดลักรถมอเตอร์ไซค์มาชำแหละประกอบใหม่ ก่อนส่งขายต่อ ทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม ชุดตำรวจสืบสวน "พิรุณ" สภ.เมืองอุดรธานี ได้แถลงข่าวจับกุม 3 ผู้ต้องหาลักขโมยรถจักรยานยนต์ ประกอบด้วยนายดุสิต นามวงษา อายุ 48 ปี นายปัณวัฒน์ พาลีบุตร อายุ 20 ปี และนายฟิล์ม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซี 70 สีขาวดำ 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีชมพูดำ 1 คัน, เครื่องรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 1 เครื่อง, เครื่องมือซ่อมรถจักรยานยนต์ 1 กล่อง และชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 สีแดงดำ ทะเบียน ขรข-116 อุดรธานี จำนวน 1 ลัง

          โดย พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11-12 มกราคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิษณุ สุริยะ ร้อยเวร สภ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายคฑาวุฒิ คำพิมูล อายุ 21 ปี ว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซี 70 สีขาวดำที่จอดไว้หน้าร้านขายผลไม้ถนนอัศวมิตรถูกขโมยไป และยังได้รับแจ้งจาก นางประพันธ์ จุลศรี อายุ 36 ปี ว่า ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ทะเบียน ขรข-116 อุดรธานี ที่จอดไว้ในหอพักสมถวิลไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คือ นายปัณวัฒน์ และนายฟิล์ม จึงได้เข้าจับกุม

          ทั้งนี้ จากการสืบสวนนายปัณวัฒน์ ได้ให้การซัดทอดว่า นายดุสิต ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง คือผู้วางแผนให้ตนไปขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซี 70 ซึ่งเป็นรถโบราณ จากนั้นยังให้ตนและนายฟิล์มไปขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ อีกคันที่หอพักสมถวิลมาขายให้เช่นกัน เพื่อที่นายดุสิตจะนำมาประกอบใหม่ส่งขายในราคาคันละ 8,000-12,000 บาท โดยตนจะได้รับค่าแรงที่ไปขโมยรถมาประมาณ  1,800-2,500 บาทตามแต่สภาพของรถ 

          ขณะที่นายดุสิต รับสารภาพเช่นกันว่า ก่อนหน้านี้เคยติดคุกมา 7 ปีจากคดีขายยาบ้า และเพิ่งพ้นโทษมาได้ 6 ปี ส่วนตัวชอบขับรถฮอนด้า ซี 70 จึงได้บอกให้ลูกเลี้ยงไปขโมยมา แต่เมื่อเห็นว่าเครื่องยนต์ไม่แรง จึงได้ให้ลูกเลี้ยงไปขโมยรถฮอนด้าเวฟมาอีกคัน เพื่อชำแหละเอาเครื่องยนต์มาเปลี่ยนแล้วส่งขาย ซึ่งทำมานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่สำหรับครั้งนี้ยังไม่ทันได้ประกอบก็ถูกตำรวจจับเสียก่อน ส่วนโครงรถได้ขายต่อให้ร้านรับซื้อของเก่าไปแล้วในราคา 130 บาท

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 3 คนไว้ เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับพ่อเลี้ยง-ลูกเลี้ยง ลักรถ จยย. ชำแหละประกอบใหม่ขายต่อ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2555 เวลา 17:12:31 3,589 อ่าน
TOP