x close

เรือด่วนเจ้าพระยา ยื่นขอขึ้นค่าโดยสาร 2 บาท





เรือด่วนเจ้าพระยายื่นขอขึ้นค่าโดยสาร 2 บ. (ไอเอ็นเอ็น)

           ผู้บริหาร เรือด่วนเจ้าพระยาฯ เตรียมยื่น กรมเจ้าท่าขอขึ้นค่าโดยสาร 2 บาท หลัง น้ำมันดีเซล ปรับเพิ่มสูงขึ้น ในต้นเดือน ก.พ. นี้

           น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา เชื่อมั่นว่าภายหลังที่บริษัททำรายงานโครงสร้างต้นทุนการประกอบธุรกิจ ให้กับกรมเจ้าท่า เพื่อเสนอขอปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา อีก 2 บาทต่อระยะทาง และ เรือข้ามฟากอีก 50 สตางค์ ภายในต้นเดือน ก.พ. นี้ คาดว่าทางกรมเจ้าท่าจะอนุญาต ให้เรือด่วนเจ้าพระยา และเรือข้ามฟากสามารถปรับราคาค่าโดยสารขึ้นได้ เพราะก่อนหน้านี้ กระทรวงคมนาคม และผู้ประกอบการเคยมีมติร่วมกันว่า จะมีการหารือกันเพื่อพิจารณาความจำเป็นในการปรับขึ้นค่าโดยสาร หากราคาน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นกว่า 30 บาทต่อลิตร

           ทั้งนี้ ในปัจจุบัน บริษัทให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา ใน 4 ประเภท ประกอบด้วย เรือประจำทางไม่มีธง เรือด่วนพิเศษธงส้ม เรือด่วนพิเศษธงเขียว และเรือด่วนพิเศษธงเหลือง ซึ่งเฉพาะเรือด่วนพิเศษธงเหลือง เมื่อออกจากท่าน้ำนนทบุรีไปยังท่าเรือสาทร และสิ้นสุดที่ท่าเรือราษฎร์บูรณะ จะใช้น้ำมันอยู่ที่ 80 ลิตรต่อ 1 ลำ และเมื่อคูณกับน้ำมันดีเซลในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ราคาลิตรละ 31.13 บาท ก็จะเท่ากับ 2,490.40 บาท ซึ่งถือเป็นต้นทุนในการประกอบธุรกิจที่สูงมาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือด่วนเจ้าพระยา ยื่นขอขึ้นค่าโดยสาร 2 บาท อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2555 เวลา 08:28:56 5,949 อ่าน
TOP