x close

ผู้ว่าฯ กทม. ค้าน พรเทพ ลาออก หวั่นคนสงสัยทุจริต


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sukumpanb.hi5.com

          สุขุมพันธ์ เผย กทม. ค้านลาออกพรเทพ หวั่นสังคมสงสัยเป็นเรื่องทุจริต ยันไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว

          วันนี้ (18 มกราคม) มีรายงานว่า  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการ กทม. ที่ได้ลาออกไปจากตำแหน่งว่า การที่นายพรเทพลาออกจากตำแหน่ง ทำให้บางคนสงสัยว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับความโปร่งใสในการทำงานหรือไม่ แต่ก็มีฝ่ายบริหารบางคน ไม่เห็นด้วยกับการลาออกของนายพรเทพ เพราะที่ผ่านมา นายพรเทพทำงานดี และไม่เคยได้รับการร้องเรียนเรื่องทุจริตมาก่อน

          ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ ทะเลาะกับนาย พระเทพนั้น ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันมานานตั้งแต่อายุ 10 ขวบ แต่การที่นายพรเทพลาออกไปนี้ จะทำให้ไม่มีตัวแทนของ กทม. ไปเจรจาเรื่องการบริหารตลาดนัดสวนจตุจักรกับทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งอาจทำให้ต้องเลื่อนการเจรจาไปอีก ก่อนที่จะมอบหมายให้มีตัวแทนเจรจาใหม่ อีกทั้งเรื่องทรัพย์สินของ กทม. ภายในตลาดนัดสวนจตุจักรนั้น ทาง กทม. จะต้องหารือภายในก่อนที่จะมีการเจรจากับการรถไฟฯ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[17 มกราคม] พรเทพ ยื่นหนังสือลาออกรองผู้ว่าฯ กทม.แล้ว


พรเทพ เตชะไพบูลย์



พรเทพ ยื่นหนังสือลาออกรองผู้ว่าฯ กทม.แล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร "พรเทพ" ยื่นหนังสือ ลาออก ขณะ ผู้ว่าฯกทม. เตรียมแถลง วันนี้  


           เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2555 แหล่งข่าวกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะแต่งตั้งให้ นายวัลลภ สุวรรณดี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษา ผู้ว่าฯกทม. เข้ามารับตำแหน่งแทน ส่วนสาเหตุของการยื่นหนังสือลาออกดังกล่าว ยังไม่เป็นที่ชัดเจน เนื่องจากไม่สามารถติดต่อ นายพรเทพ ได้ ซึ่งทาง ผู้ว่าฯกทม. จะเป็นผู้แถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันนี้ (17 มกราคม)

คนสนิทชี้พรเทพลาออกตามเจตนารมณ์ปัดขัดแย้ง

           รายงาน ข่าวจาก ศาลาว่าการ กทม. วันนี้ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เซ็นอนุมัติแล้ว และเตรียมแต่งตั้ง นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แทน

           แหล่งข่าวใกล้ชิด รองผู้ว่าฯกทม. นายพรเทพ กล่าวชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า การลาออกครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง รองผู้ว่าฯกทม. ช่วงเดือนกันยายน 2553 ที่ได้แจ้งความประสงค์กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไว้ว่าจะขอดำรงตำแหน่งเพียง 2 ปีเท่านั้น เมื่อครบกำหนดจะขอลาออก ซึ่ง นายพรเทพ ได้ยื่นหนังสือลาออกกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพ ในปีที่ผ่านมา แต่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพิ่งจะเซ็นอนุมัติการลาออกในวันนี้

           ต่อข้อถามที่ว่า เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารด้วยกันหรือไม่ จนถึงขั้นต้องลาออก เพราะช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา เกิดกระแสข่าวเรื่องการดูแลงานในความรับผิดชอบของ รองผู้ว่าฯกทม. ที่ไม่ค่อยจะตรงเท่าไรนัก ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการตัดสินใจลาออกในครั้งนี้ แหล่งข่าวคนเดิม กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้คิดเช่นนั้น ยืนยัน การลาออกครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ตั้งใจไว้จริง ๆ และเป็นการตัดสินใจของนายพรเทพ เอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ กทม. ค้าน พรเทพ ลาออก หวั่นคนสงสัยทุจริต อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2555 เวลา 09:37:27 16,391 อ่าน
TOP