x close

สุดเสียว! เด็กอินโดฯ ไต่สะพานชำรุดไปโรงเรียน



สะพานแขวน
เด็ก ๆ ข้ามสะพานในอินโดนีเซีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก antarafoto.com

          หากเห็นภาพนี้แล้ว อย่าคิดว่าเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์ไปซะล่ะ เพราะสะพานขาดล่องแล่งที่เห็นอยู่นี้ คือเส้นทางที่เด็ก ๆ ในอินโดนีเซีย ต้องเสี่ยงชีวิตในการเดินทางไปโรงเรียนทุก ๆ วัน

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2555 เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า ภาพนี้อาจจะดูเหมือนฉากผจญภัยในภาพยนตร์เรื่อง อินเดียน่า โจนส์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว นี่เป็นวิธีการเดินทางไปทำงานของผู้ใหญ่ และวิธีการเดินทางไปเรียนของเด็ก ๆ ในเมืองเลบัก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ ต้องจับสะพานแขวนเก่า ๆ นี้ไว้ให้มั่นเมื่อต้องการข้ามสะพาน แม้กระทั่งเด็กอายุ 5 ขวบก็ต้องเสี่ยงชีวิตใช้สะพานแห่งนี้ในการข้ามแม่น้ำซีเบอรัง ทุกวัน

         รายงานระบุว่า สะพานแขวนแห่งนี้ เกือบพังเพราะเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเสาที่ใช้เเขวนสะพานด้านหนึ่งได้พังลงมา คงเหลือแต่แผ่นไม้ผุ ๆ เก่า ๆ ที่เป็นทางเชื่อมไปสู่อีกฝั่งหนึ่ง และแม้ว่าเสาของสะพานอีกด้านหนึ่งจะไม่เสียหาย แต่นั่นก็ทำให้คนข้ามก็ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษกับสะพานที่แกว่งไปแกว่งมา ซึ่งมันไม่ได้มีความมั่นคงอะไรเลย อีกทั้งชาวบ้านยังบอกด้วยว่าในแต่ละวันจะมีชิ้นส่วนต่าง ๆ หลุดออกมาเป็นประจำ

         แต่ถึงจะเสี่ยงอันตรายมากขนาดไหน ก็ยังมีผู้ใช้เส้นทางเส้นหวาดเสียวนี้ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน เพราะเส้นทางดังกล่าวเป็นทางลัดไปสู่โรงเรียนของพวกเขา โดย เด็กหญิงโซฟีอา นักเรียนที่ต้องใช้สะพานแห่งนี้ทุกวัน บอกว่า สะพานอีกแห่งที่สมบูรณ์นั้น ต้องใช้เวลาเดินเท้ากว่า 30 นาที ซึ่งหมายความว่า หากเธอต้องการข้ามสะพานแบบที่ไม่เสี่ยงอันตราย เธอต้องตื่นตั้งแต่เช้า และกลับบ้านตอนค่ำทุกวัน และนั่นก็อาจจะเสี่ยงมากกว่าการข้ามสะพานแขวนผุ ๆ พัง ๆ นี่เสียอีก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเสียว! เด็กอินโดฯ ไต่สะพานชำรุดไปโรงเรียน โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2555 เวลา 15:03:27 34,731 อ่าน
TOP