x close

สุดเศร้า! เด็กหัวติดอินเดียถูกครอบครัวทิ้ง อ้างจนเกินกว่าจะดูแล




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก postnoon.com

            เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า เด็กหญิงฝาแฝดหัวติดชาวอินเดียสุดเศร้า ถูกพ่อทิ้งอยู่ในโรงพยาบาลมาปีกว่า หลังสู้ค่าใช้จ่ายในการดูแลไม่ไหว จึงผลักภาระให้เป็นของทางโรงพยาบาล

            โดยเด็กหญิงฝาแฝดสองรายนี้ คือ วีนา และวานี มุราลี ได้ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลเด็กในกรุงไฮเดอราบัด ตั้งแต่ปี 2010 เพื่อให้แพทย์พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการผ่าตัดแยกศีรษะออกจากกัน และทางโรงพยาบาลก็ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบกรณีนี้อย่างละเอียดเพื่อดำเนินการผ่าตัด แต่วันแล้ววันเล่า กลับไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนใดเข้ามาดูแลและดำเนินการผ่าตัดให้ เด็กหญิงทั้งสองจึงพักอยู่ในโรงพยาบาลเรื่อยมาโดยทางครอบครัวก็ไม่เคยมาเยี่ยมเลยสักครั้ง

            จนกระทั่งล่าสุด แพทย์ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทีมแพทย์ไม่สามารถผ่าตัดศีรษะเด็กทั้งสองคนให้แยกออกจากกันได้ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตสูงมาก จึงคิดว่าให้เด็กใช้ชีวิตอยู่ในลักษณะศีรษะติดกันไปอย่างนี้ดีกว่า และได้มีการพิจารณาจะส่งตัวเด็กกลับไปอยู่กับครอบครัวตามที่เด็กต้องการ แต่แล้วกลับถูกปฏิเสธจากครอบครัวของเด็ก โดยพ่อของเด็กได้เปิดเผยว่า ครอบครัวเขายากจนเกินกว่าจะดูแลลูกทั้งสองคนได้ เขามีลูกสาวอีก 2 คนต้องดูแล และคงไม่มีเงินมากพอที่จะรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูเด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองคนนี้

            อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังคงหาข้อสรุปถึงอนาคตของเด็กแฝดสองคนนี้ไม่ได้ เมื่อทางครอบครัวก็เหมือนจะละทิ้งลูกของตัวเองอย่างชัดเจนแล้ว โดยไม่เคยมาเยี่ยมลูกเป็นเวลานานกว่า 18 เดือน ขณะที่ทางโรงพยาบาลก็ยืนยันว่าไม่ได้ขอให้เด็กกลับไปอยู่กับครอบครัวแต่อย่างใด แต่ตัวเด็กเองที่อยากจะกลับไปอยู่กับครอบครัวของพวกเธอ ต้องการเรียนหนังสือ มีสังคมมีเพื่อน และต้องการไออุ่นจากครอบครัวมาก แต่เมื่อถูกปฏิเสธจากครอบครัวเช่นนี้ ความหวังคงริบหรี่เต็มทนแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า! เด็กหัวติดอินเดียถูกครอบครัวทิ้ง อ้างจนเกินกว่าจะดูแล อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2555 เวลา 09:04:56 31,972 อ่าน
TOP