x close

ป.ป.ง. แถลงผลตรวจที่มาเงิน สุพจน์ พบ โยง 6 บริษัท




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ผลประชุม ป.ป.ง. ตรวจที่มาเงิน สุพจน์ พบว่า เกี่ยวโยงกับบริษัทรับประมูลในกระทรวงคมนาคมถึง 6 บริษัท และมีฐานอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์
 
          หลังจากที่ วันนี้ (31 มกราคม) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ได้ประชุมกันนัดแรก เพื่อหาที่มาของเงิน ของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่ง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ง. ได้ออกมาแถลงผลการประชุมว่า การตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงสายรัดเงิน ทำให้พบว่า มีความเกี่ยวพันกับบริษัทที่รับประมูลงานของกระทรวงคมนาคมถึง 6 บริษัท ซึ่งอยู่ใน จ. บุรีรัมย์ ฐานเสียงพรรคภูมิใจไทย
 
          จากหลักฐานที่พบ ทำให้ได้ข้อสรุปในที่ประชุมว่า ต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม และกลับมาพิจารณาอีกครั้งในนัดที่ 2 และในครั้งนี้ ป.ป.ง. ไม่ได้ตรวจสอบที่ตัวผู้กระทำผิดคนเดียว แต่จะตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดที่เกี่ยวพันกับนายสุพจน์ด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[23 มกราคม] สุพจน์ โผล่ ป.ป.ช. รับทราบข้อกล่าวหารวยผิดปกติ

สุพจน์โผล่ปปช.ตามนัดรับทราบข้อกล่าวหารวยผิดปกติ (ไอเอ็นเอ็น)

          ปลัดกระทรวงคมนาคม "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม" เดินทางมา สำนักงาน ป.ป.ช.แล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติ โดยไม่ยอมให้สัมภาษน์กับสื่อมวลชน

          นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาถึง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ  ป.ป.ช. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ ตามที่ อนุกรรมการ ป.ป.ช. ที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ได้นัดหมายไว้ ซึ่งเมื่อ นายสุพจน์ เดินทางมาถึงได้กล่าวกับสื่อมวลชนเพียงว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น หลังจากนั้น นายสุพจน์ ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ สื่อมวลชนอีกเลย ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปยังตัวอาคาร ป.ป.ช. ในทันที  และในขณะนี้ นายสุพจน์ อยู่ระหว่างการรับทราบข้อกล่าวหา จาก อนุกรรมการ ป.ป.ช. และเบื้องต้นอาจจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าคดีต่อสื่อมวลชน เนื่องจากในวันนี้มีสื่อมวลชนมาดักรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

ป.ป.ช. เผย "สุพจน์" ต้องแจง 4 ประเด็นในข้อกล่าวหา ภายใน 7 ก.พ.

          นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวภายหลังการแจ้งข้อกล่าวหา นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ ว่า นายสุพจน์ ได้ลงชื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติตามที่ได้นัดหมายไว้ ซึ่งถือว่า นายสุพจน์ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทางอนุกรรมการ ป.ป.ช .ได้ระบุถึงสิ่งที่ต้องการให้ นายสุพจน์ ชี้แจง 4 ประเด็น คือ จำนวนเงินสดที่มีเป็นจำนวนมาก บัญชีทรัพย์สินของ นายสุพจน์ ที่ได้แจ้งมาอาจไม่ถูกต้อง ที่ดิน และยานพาหนะ โดยหลังจากนี้ นายสุพจน์ ต้องไปทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาโตามกรอบระยะเวลา 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 7 ก.พ. นี้ โดย นายสุพจน์ สามารถยื่นหนังสือขอขยายเวลาคำชี้แจงเข้ามาได้ แต่ต้องดูที่เหตุผล และสามารถเดินทางมาชี้แจงด้วยตนเอง หรือส่งคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรมาได้ทั้ง 2 กรณี

          ส่วนอีก 2 ข้อกล่าวหา คือ การทุจริตในหน้าที่ราชการ และการแจ้งบัญชีหนี้สินและทรัพย์สินอันเป็นเท็จนั้น อยู่ในระหว่างการไต่สวนข้อเท็จจริงว่าจะกีการแจ้งข้อกล่าวหากับ นายสุพจน์ หรือไม่ เนื่องจากมีพยานหลักฐานเป็นจำนวนมาก และจะเร่งรัดทำคดีให้เร็วที่สุด ขณะที่ นายสุพจน์ กล่าวภายหลังรับทราบข้อกล่าวหานานกว่า 1 ช.ม. ว่า เมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว รู้สึกมั่นใจ เพราะมีเวลาชี้แจงถึง 15 วัน หลังจากนั้นเดินทางกลับทันที






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ง. แถลงผลตรวจที่มาเงิน สุพจน์ พบ โยง 6 บริษัท อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:51:10 17,600 อ่าน
TOP