x close

2 ซีอีโอแบล็กเบอร์รี่ ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว



ซีอีโอ blackberry
ไมค์ ลาซาริดิส และ จิม บัลซิลลี


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.sky.com

          จิม บัลซิลลี และไมค์ ลาซาริดิส  ซีอีโอแบล็กเบอร์รีประกาศลาออก ส่งผู้บริหารใหม่เตรียมเข็นสมาร์ทโฟนสู่ท้องตลาดสู่กับสมาร์ทโฟนรายอื่นกว่า 10 รุ่น

          วันนี้ (23 มกราคม) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายจิม บัลซิลลี และนายไมค์ ลาซาริดิส ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) บริษัท รีเสิร์ชอินโมชั่น หรือ ริม บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว และนายธอร์เซน ไฮน์ส อดีตผู้บริหารจากบริษัท ซีเมนส์ ซึ่งเข้าร่วมงานกับริม ตั้งแต่ปี 2007 ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน โดยนายไฮน์ส ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงภารกิจแรกที่จะเริ่มทำคือ การวางตลาดผลิตภัณฑ์โทรศัพท์รุ่นทัชสกรีน 7 รุ่น  การอัพเกรดซอฟท์แวร์ในสินค้ากลุ่มเพลย์บุ๊กภายในกุมภาพันธ์นี้ และรวมถึงการเตรียมออกโทรศัพท์รุ่นใหม่อีกกว่า 10 รุ่น ภายในสิ้นปีนี้



ธอร์เซน ไฮน์ส


          ทั้งนี้ จากผลประกอบการของริมที่ผ่านมาหลายปี มียอดลดลงห่างจากคู่แข่งอย่างโทรศัพท์ไอโฟน และโทรศัพท์แอนดรอยด์ของกูเกิลค่อนข้างมาก และส่วนแบ่งตลาดของริมในสหรัฐฯ ก็ลดลงจากร้อยละ 19.7 เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม เหลือร้อยละ 16.6 เมื่อสิ้นเดือนพฤศจิกายน ขณะที่แอนดรอยด์ของกูเกิลและแอปเปิลมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 43.8 เป็นร้อยละ 46.9 และร้อยละ 27.3 เป็นร้อยละ 28.7 ตามลำดับ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ซีอีโอแบล็กเบอร์รี่ ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2555 เวลา 19:13:09 18,176 อ่าน
TOP