x close

ฮิตาชิหยุดการผลิตโทรทัศน์ เริ่มเดือนกันยายนเป็นต้นไป




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง ฮิตาชิ จะเลิกทำการผลิตโทรทัศน์ภายในเดือนกันยายนนี้ เฉกเช่นเดียวกับผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายอื่น ๆ เนื่องจากการแข่งขันทางการตลาดที่สูงขึ้น ทำให้รายได้จากการขายโทรทัศน์ลดลง

          นางซาโยริ นิชิโนะ โฆษกของบริษัทฮิตาชิ ได้กล่าวว่า ทางฮิตาชิ จะเลิกทำการผลิตโทรทัศน์ตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป แต่ทางบริษัทจะยังรับจ้างผลิตโทรทัศน์ให้กับผู้ผลิตรายอื่นอยู่ โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว นอกจากนี้  ทางบริษัทยังคงขายโทรทัศน์ยี่ห้อ Wooo ซึ่งผลิตโดยบริษัทคู่สัญญา

          สำหรับผู้ผลิตสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นนั้น ล้วนแล้วแต่ได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเยนแข็งตัว  ส่งผลให้ยอดขายในตลาดต่างประเทศตกต่ำ เนื่องจากสินค้าที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นมีราคาแพง และทำให้รายได้ที่เข้ามาในประเทศลดลง ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน มูดดี้ บริษัทเอเจนซี่จัดอันดับชื่อดัง ได้ลดระดับของบริษัทโซนี่และพานาโซนิค โดยอ้างว่าทั้งสองบริษัทมียอดขายโทรทัศน์ที่ตกลง ซึ่งไม่ใช่เพียงฮิตาชิเท่านั้น ผู้ผลิตโทรทัศน์ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากการแข่งขันที่สูงและมีกำไรน้อยในตลาดโทรทัศน์ ซึ่งการทำกำไรนั้นกลายเป็นเรื่องยาก ในสภาวะที่ผูิบริโภคไม่ต้องการที่จะจ่ายเงินให้กับโทรทัศน์ราคาแพง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮิตาชิหยุดการผลิตโทรทัศน์ เริ่มเดือนกันยายนเป็นต้นไป โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2555 เวลา 14:13:20 1,136 อ่าน
TOP