x close

กล้องถ่ายรูปช่วยชีวิต! หนุ่มอังกฤษเกือบถูกฉลามเขมือบ


กล้องช่วยกันฉลาดกัด

กล้องช่วยกันฉลาดกัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sellyourstoryuk.com

           เกือบไปซะแล้ว! กล้องถ่ายรูปช่วยชีวิตหนุ่มเมืองผู้ดี จากการถูกฉลามเสือทำร้ายกลางทะเล

           เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 22 มกราคม ว่า นายรัซเซลล์ อีสทัน นักอนุรักษ์ธรรมชาติ วัย 42 ปี จากเมืองนิวคาสเซิ่ล ประเทศอังกฤษ เกือบโดนฉลามเสือกัดในทะเลแถบหมู่เกาะบาฮามาส หลังจากที่เขาพยายามดำน้ำลงไปเพื่อเก็บภาพฉลาม แต่โชคดีที่กล้องถ่ายรูปช่วยชีวิตเขาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

           โดยเรื่องเกิดขณะที่ รัสเซลล์ ดำน้ำลงไปใต้ทะเลเพื่อลงไปถ่ายภาพฉลามเสือ และเมื่อเขาว่ายเข้าไปใกล้ ๆ เพื่อเก็บภาพมัน ทันใดนั้น เจ้าฉลามก็หันกลับมาแล้วพุ่งเข้าหาเขาทันที และแม้กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน เขาก็ยังพยายามที่จะจับภาพภายในปากอันใหญ่โตของมันให้ได้ แต่โชคยังดีที่ว่าฉลามได้ตรงเข้ามากัดที่กล้องแทน เขาจึงอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวว่ายน้ำหนีออกมาให้ไกลจากมัน และเพียงไม่นานหลังจากนั้นมันก็ละความสนใจจากกล้องแล้วว่ายหนีไป

           ทั้งนี้ เขาเชื่อว่าเจ้าฉลามตัวนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายเขา โดยหลังจากเกิดเหตุ เขาออกมากล่าวว่า "ผมไม่คิดว่ามันจะเข้ามาทำร้ายผมหรอกนะ มันแค่สงสัยและอยากจะรู้ว่าผมคือตัวอะไร จึงพยายามจะเข้ามาแทะเพื่อพิสูจน์ดู แต่ปัญหาคือฉลามมันมีปากที่ใหญ่มากและยังมีฟันอันแหลมคมอีก ซึ่งมันอาจจะทำให้เราได้รับบาดเจ็บขั้นรุนแรงถึงเสียชีวิตได้"

          อย่างไรก็ตาม แม้จะเกือบเอาชีวิตไม่รอดจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เขาวางแผนที่จะเดินทางกลับไปที่เกาะแคท (Cat Island) ในแถบหมู่เกาะบาฮามาส เพื่อไปถ่ายภาพฉลามอื่น ๆ อีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้องถ่ายรูปช่วยชีวิต! หนุ่มอังกฤษเกือบถูกฉลามเขมือบ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2555 เวลา 14:38:38 24,736 อ่าน
TOP