x close

ปชป. ยื่น 145 ชื่อ ถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์


ปชป. ยื่น145ชื่อปธ.วุฒิถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์

ปชป. ยื่น145ชื่อปธ.วุฒิถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์ (ไอเอ็นเอ็น)

          ''วิรัตน์ กัลยาศิริ'' พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ยื่น 145 ชื่อ ต่อประธานวุฒิสภา ถอดถอน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีต่างประเทศ เหตุ ไม่ระงับพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ

          นายวิรัตน์ กัลยาศิริ พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต่อ พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา จากกรณีการคืนพาสปอร์ต ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยหนังสือถอดถอนดังกล่าว มีการล่ารายชื่อ ส.ส. จำนวนทั้งสิ้น 145 ชื่อ โดย นายวิรัตน์ กล่าวว่า เหตุผลที่ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีนั้น เห็นว่า นายกรัฐมนตรี จงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจาก วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ ได้ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี ให้ระงับการออกพาสปอร์ตดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ส่วนกรณีของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล นั้น เห็นว่าจงใจกระทำผิดกฎของกระทรวงการต่างประเทศไปหลายข้อ เช่น การออกพาสปอร์ตให้กับผู้ที่มีหมายจับ

          นอกจากนี้ นายวิรัตน์ ยังระบุอีกว่า หลังจากนี้เตรียมที่จะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ดำเนินการตรวจสอบทั้ง 2 และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ยื่น 145 ชื่อ ถอดถอน นายกฯ-สุรพงษ์ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2555 เวลา 15:29:26 5,492 อ่าน
TOP