x close

ประสงค์ แนะนลินีขอวีซ่าเข้าสหรัฐ พิสูจน์ตนเอง





ประสงค์แนะนลินีขอวีซ่าเข้าสหรัฐพิสูจน์ตนเอง (ไอเอ็นเอ็น)


          น.ต.ประสงค์ เชื่อ ก่อการร้ายไม่ได้มีเป้าหมายที่คนไทย ชี้ กต.บกพร่อง จนท.ทำงานไม่รัดกุม สร้างผลกระทบให้กับประเทศ ส่วนประเด็น นลินี แนะไปขอวีซ่าเข้าสหรัฐ เพื่อพิสูจน์ตนเอง

          นาวาอากาศตรี ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยในรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz เกี่ยวกับแนวทางในการแก้ปัญหาการก่อการร้ายว่า จริง ๆ แล้วเรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งสำคัญมาก รัฐบาล กระทรวงต่างประเทศ และฝ่ายความมั่นคงควรที่จะระมัดระวังเรื่องนี้ให้มาก และสำคัญที่สุด ไม่ควรทำโฉ่งฉ่าง ควรทำเงียบ ๆ เพราะเชื่อว่าเป้าหมายหลัก ไม่ใช่ประเทศไทย แต่น่าจะเป็นคู่กรณีของกลุ่มก่อการร้ายมากกว่า และการดำเนินการจะต้องทำในทางลับและส่งตัวกลับ เพื่อไม่นำประเทศไทยไปกระทบกับฝ่ายใด แต่ที่รัฐบาลทำในครั้งนี้ เป็นการอวดดี หาเรื่องเข้าประเทศมากกว่า

          พร้อมกันนี้ ยังได้เสนอแนะวิธีการเรียกคืนความเชื่อมั่นว่า รัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศควรมีคำแถลงให้ชัดเจนว่า ไม่เกี่ยวกับไทยและฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามอยู่ รวมถึงให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้ทุกคนปลอดภัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติควบคู่ไปกับการดำเนินการตรวจสอบในทางลับ และเชิญทูตต่างประเทศเข้ามาชี้แจง โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่ออกมาประกาศเตือนประชาชน แต่ทั้งหมดกระทรวงต่างประเทศไม่ได้ทำอะไรเลย จึงเป็นเรื่องที่ประเทศไทยเสียหายมาก

          นอกจากนี้ นาวาอากาศตรี ประสงค์ ยังได้แนะนำให้ นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกกระทรวงการคลังสหรัฐ ขึ้นบัญชีดำว่า ควรไปขอวีซ่าเข้าสหรัฐในตอนนี้ว่ายังจะได้รับอนุญาตหรือไม่ เพราะการชี้แจงยังมีจุดอ่อน ที่ระบุว่าเป็นการขึ้นบัญชีดำด้านการเงินเท่านั้น และหากได้วีซ่าก็ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองไปในตัว

          อย่างไรก็ดี นาวาอากาศตรี ประสงค์ ก็ได้ตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า บกพร่องในเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติคณะรัฐมนตรี และนายกฯ ต้องรับผิดชอบในการนำบุคคลที่มีมลทินเข้ามาทำงาน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสงค์ แนะนลินีขอวีซ่าเข้าสหรัฐ พิสูจน์ตนเอง อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2555 เวลา 17:50:32 8,880 อ่าน
TOP