x close

ไอร์แลนด์ออกกฎ ห้ามสวมชุดนอนมาทำงาน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การสวมชุดนอนนอกบ้านนั้น ดุเหมือนจะเป็นสิ่งปกติต่อทั้งคนไทยและคนต่างชาติ เพราะบางคนคิดว่า ไปทำธุระใกล้ ๆ แค่ไมกี่นาที ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวให้ดูดีก็ได้ แต่ดูเหมือนว่า ความคิดนี้จะถูกต่อต้านมากขึ้นไปเรื่อย ๆ ที่ประเทศไอร์แลนด์ ที่ห้ามคนใส่ชุดนอนมาทำงานในสำนักงานสังคมสงเคราะห์

          สำนักงานสังคมสงเคราะห์แห่งหนึ่งในเมือง ดับลิน ประเทศ ไอร์แลนด์ ได้ห้ามคนที่มาสัมภาษณ์งาน สวมใส่ชุดนอนหรือชุดเล่นมาที่ออฟฟิศ

          ทั้งนี้ พนักงานคนหนึ่งในสำนักงานสังคมสงเคราะห์ที่ย่าน ดามาสทาวน์ (Damastown) ได้บอกกับสำนัข่าวบีบีซี เกี่ยวกับการที่ทางสำนักงาน ได้ออกประกาศไม่ให้พนักงานสวมใส่ชุดนอนมาทำงานว่า มีการพิจารณาว่า ชุดนอนเป็นชุดที่ไม่เหมาะสมเมื่อต้องมาทำงานสังคมสงเคราะห์ชุมชนในสำนักงานแห่งนี้ โดยเชื่อกันว่า ประกาศฉบับนี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้คนจำนวนมากร้องเรียนเกี่ยวกับการใส่ชุดนอนในที่ทำงาน

          นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การใส่ชุดนอนนอกบ้าน กลายมาเป็นประเด็นในสังคม เมื่อสองปีก่อน ที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองเบลฟาส์ท ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ได้ออกจดหมายแจ้งแก่ผู้ปกครองว่า การสวมใส่ชุดนอนมาโรงเรียนนั้น ถือว่าผิดระเบียบและไม่เรียบร้อย และเมื่อปีก่อน ครูใหญ่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมือง มิดเดิ้ลสโบรช์ (Middlesborough) ได้ขอร้องให้ผู้ปกครองสวมใส่ชุดสุภาพก่อนที่จะมาส่งลูกหลานที่โรงเรียน

          นอกจากนี้ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ (Tesco) ได้ติดประกาศขอให้ลูกค้าแต่งกายสุภาพ โดยการไม่สวมชุดนอนหรือว่าสวมรองเท้าแตะมาซื้อของที่ห้าง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอร์แลนด์ออกกฎ ห้ามสวมชุดนอนมาทำงาน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2555 เวลา 10:47:33 7,705 อ่าน
TOP