x close

ทักษิณ โฟนอิน ชี้ปัญหาการเมืองเกิดจากคนแก่ทะเลาะกัน



พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

           ทักษิณ โฟนอินงานเลี้ยงครบรอบ 37 ปี กลุ่มพลังหนุ่ม ชี้ประเทศไทยรวยได้ง่าย ๆ ถ้าคนแก่หัวหงอกเลิกทะเลาะกัน และเลิกปัญญาอ่อน ด้าน ณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ

            ช่วงเย็นของวานนี้ (29 มกราคม) ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี มีงานจัดเลี้ยงครบ 37 ปี การก่อตั้งกลุ่มพลังหนุ่มของนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ซึ่งมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย, นายจตุรนต์ ฉายแสง, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ พร้อมด้วยสมาชิกบ้านเลขที่ 111 มาร่วมปราศรัย และมีผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน

            ทั้งนี้ เมื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้เดินทางมาถึงบริเวณงาน ประชาชนที่สวมเสื้อแดงต่างปรบมือโห่ร้องแสดงความยินดีกันถ้วนหน้า จากนั้น นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวปราศรัยในหัวข้อ "การเมืองเป็นของทุกคน" โดยในตอนหนึ่ง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการเมืองทุกระดับ การแก้ปัญหาการเมืองที่ผ่านมา ตอนที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ก็เกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่ กว่าจะเดินหน้าแก้ปัญหาได้ก็ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก และล่าสุดนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็เดินทางไปอินเดียเพื่อสร้างความเชื่อมันกับนักลงทุนต่างชาติ แต่กลับถูกนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า ไปโชว์แฟชั่น

            นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ปัญหาของประเทศตอนนี้ไม่ได้เกิดมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือพรรคประชาธิปัตย์ แต่อยู่ที่คนกุมอำนาจ ถ้าปล่อยให้อำนาจเป็นของประชาชน ประชาธิปไตยก็จะเกิดขึ้นเอง แต่ถ้าไม่ให้อำนาจประชาชน ประเทศไทยจะถึงจุดขัดแย้งรุนแรง และจะเกิดลักษณะนี้โดยใช้สถาบันมาเป็นข้ออ้าง และต่อจากนี้ตนคิดว่า จะไม่มีการปฏิวัติอำนาจประชาชนง่าย ๆ อีก เพราะประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจระบบการเมืองมากขึ้น ซึ่งตนหวังว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสังคมไทยจะพัฒนาไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

            ต่อมา เมื่อถึงเวลา 21.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินมาจากดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า "ผมขอทักทายประชาชนชาวนนทบุรี หลังจากที่ไม่ได้คุยกันมานาน ปีใหม่จีนนี้ขอให้ประชาชน มีความสุขและเจริญ ขอให้อดทนอีกนิดเดียว ก็จะกลับมาหาร่ำรวยด้วยกัน  ซึ่งบ้านเมืองวันนี้ ความจริงปัญหาบ้านเมืองของเราแก้ง่ายจะตาย อย่าปล่อยให้ประเทศอื่นรวย เพราะจริง ๆ แล้วประเทศไทยจะรวยได้ง่าย ๆ แค่เพียงเลิกทะเลาะกัน ซึ่งที่ผ่านมา ผมนึกว่าเรื่องที่ทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็เป็นเรื่องปัญญาอ่อนทั้งนั้น เป็นพวกหัวแก่หัวหงอกทั้งนั้นที่ทะเลาะกัน"

            "วันนี้ถ้าหยุดปัญญาอ่อน บ้านเมืองก็จะเจริญเอง  อดทนอีกนิดเดียวบ้านเมืองจะเจริญขึ้น ตนมั่นใจว่า หากความปรองดองเกิดขึ้นในบ้านเมืองก็จะเจริญเอง ทุกอย่างจะดี ประชาชนก็จะมีความสุขด้วย  และในที่สุดเราก็จะกลับมาอยู่ใกล้ชิดกัน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

            พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า "คิดถึงคนไทยและพี่น้องชาวจังหวัดนนทบุรีทุกคน รออีกไม่กี่อึดใจผมจะกลับมาพบกัน ส่วนนายกเทศมนตรีนครนนทบุรีรู้จักกันมานาน สมัยตั้งแต่ตั้งพรรคพลังธรรมใหม่ ๆ เป็นคนที่ไม่เคยทิ้งกัน แม้แต่ตอนปฏิวัติก็ไปเยี่ยมที่ต่างประเทศ ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีครั้งต่อไป ผมขอฝากคนนี้ไว้ด้วย ส่วนการบ้านการเมืองขณะนี้ยังทะเลาะกันอยู่ บางเรื่องทะเลาะกันเรื่องเล็กนิดเดียวแต่กลายเป็นปัญหาใหญ่โต จึงเรียกร้องให้หยุดทะเลาะกัน บ้านเมืองจะกลับมาสู่ความสุข ในหลวงก็จะทรงมีความสุขด้วย และเราจะได้พบกัน"

            อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาโฟนอินเพื่อพูดคุยเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น โดยพิธีกรบนเวทีระบุว่า การโฟนอินดังกล่าว  เกิดขึ้นจาก นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส. พรรคเพื่อไทย และประธานวิปรัฐบาล ได้เดินทางไปยังดูไบ เพื่อพบ พ.ต.ท.ทักษิณ และช่วยเหลือในการโฟนอินกลับมายังประเทศไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โฟนอิน ชี้ปัญหาการเมืองเกิดจากคนแก่ทะเลาะกัน อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2555 เวลา 16:13:06 17,539 อ่าน
TOP