x close

ในหลวง ตรัสคณะอัยการยึดยุติธรรมแก้ขัดแย้งเพื่อชาติสงบ

ในหลวง


ในหลวงตรัสคณะอัยการยึดยุติธรรมแก้ขัดแย้งเพื่อชาติสงบ (ไอเอ็นเอ็น)

        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ตุลาการศาลปกครองกลาง และอัยการสูงสุด จำนวน 72 คน เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ทรงตรัส ให้ทำหน้าที่เคร่งครัดเพื่อประเทศเข้มแข็ง ยึดยุติธรรมแก้ขัดแย้งเพื่อชาติสงบ

        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุม สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด นำตุลาการศาลปกครองชั้นต้น ตำแหน่งตุลาการศาลปกครองกลาง เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราโชวาท แก่คณะศาลปกครอง ขอให้คณะตุลาการ ได้ปฏิบัติตามที่ปฏิญาณอย่างเคร่งครัด สำคัญที่จะทำให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุขได้ ประชาชนอยู่อย่างมั่นใจว่า ประเทศชาติอยู่ได้ เชื่อว่าทุกคนจะต้องร่วมมือกันสร้างความปึกแผ่นของประเทศชาติ

        จากนั้น พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด นำอัยการประจำกองสำนักงานอัยการสูงสุด เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระบรมราโชวาทแก่คณะอัยการ ซึ่งเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างความยุติธรรมของประเทศ จะต้องมีความยุติธรรม อัยการมีส่วนสำคัญในการสร้างความยุติธรรมของประเทศ ถ้ามีความยุติธรรม ทำให้ประเทศอยู่เย็นเป็นสุขได้ ฉะนั้น ก็ขอให้พยายามที่จะทำให้ความเป็นอยู่ระหว่างประชาชนมีความเรียบร้อย อะไรที่ขัดข้องกัน ก็ให้สามารถที่จะปัดเป่าความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้น ถ้าประชาชนมีความเดือดร้อน จะได้ช่วยให้ผ่านพ้นไปโดยดี ก็ขอให้ท่านสามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง บ้านเมืองจะอยู่เย็นเป็นสุข ถ้าบ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข ประชาชนก็อยู่เย็นเป็นสุข"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ตรัสคณะอัยการยึดยุติธรรมแก้ขัดแย้งเพื่อชาติสงบ อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2555 เวลา 08:04:46 8,245 อ่าน
TOP